Bộ Công an sẵn sàng giúp Hà Nội cấp giấy đi đường bằng mã QR

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về việc triển khai một số phầm mềm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết thông tin trên.

Theo ông Dũng, hôm 8-9, đại diện Công an TP Hà Nội có buổi làm việc với C06 về các giải pháp cấp giấy đi đường có mã QR. Việc dùng mã QR thay cho giấy đi đường hiện rất đơn giản bởi thông tin của người dân đã có sẵn trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cùng với đó, việc dùng mã QR sẽ hạn chế lây lan dịch bệnh vì việc tiếp xúc qua tờ giấy đi đường sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng

"Nếu Hà Nội có yêu cầu, chỉ cần cung cấp danh sách những người đủ điều kiện, C06 sẽ đáp ứng nhanh chóng"-Thượng tá Dũng nói.

Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Ảnh: TP

Cũng theo lãnh đạo C06, trước đợt dịch lần thứ tư, cơ quan này đã trình bày các giải pháp phục vụ phòng, chống dịch với một số tỉnh thành. Kết quả có triển khai thí điểm ở TP.HCM, Quảng Ninh và cả Hà Nội.

Điển hình những ngày qua, C06 đã cùng Công an TP.HCM lắp 100 camera quét mã ở 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tuy nhiên, Thượng tá Dũng khẳng định việc lựa chọn giải pháp thế nào là thuộc về địa phương, C06 "không thể ép các đơn vị phải dùng phần mềm do Bộ Công an cung cấp". Bất kỳ đơn vị nào trên cả nước cần hỗ trợ và chia sẻ cơ sở dữ liệu trong phạm vi được phép, C06 sẵn sàng hỗ trợ.

Trong hơn một tháng thực hiện giãn cách xã hội vì COVID-19 vừa qua, TP Hà Nội nhiều lần thay đổi phương thức cấp giấy đi đường. Việc liên tục điều chỉnh, bổ sung quy định khiến không ít người dân, doanh nghiệp gặp lúng túng.

Hôm 8-9, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội hướng dẫn cụ thể, kịp thời điều chỉnh nội dung còn bất cập trong việc cấp giấy đi đường.

Chính phủ đề nghị TP Hà Nội không để xảy ra tình trạng người dân và doanh nghiệp chờ đợi kéo dài; tránh tập trung đông người và ùn tắc giao thông, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các chốt kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm