Bồ câu, chó, đèn laze... đe doạ an toàn bay Tân Sơn Nhất

Nội dung trên nằm trong báo cáo của Cảng vụ Hàng không Miền Nam trong cuộc hội nghị trao đổi về công tác phối hợp bảo đảm an toàn hoạt động bay vừa được tổ chức.
Theo đó, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết vẫn còn nhiều tồn tại tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho hoạt động bay. Cụ thể, nhiều nhà cao tầng có lắp đặt bồn nước quá độ cao cho phép. Nhiều dự án nhà cao tầng, chung cư nằm trong khu vực có đường bay bay qua.
Cũng theo Cảng vụ hàng không miền Nam, tình trạng nuôi thả động vật lân cận khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất diễn ra thường xuyên. Trước và sau Tết Nguyên đán đã có 1 vụ thả diều và 3 vụ chiếu đèn laze gây đe doạ an toàn bay.
Được biết, các sự vụ trên xảy ra trên địa bàn một số đơn vị, quận, khu vực trọng điểm liên quan trục đường hạ/cất cánh của tàu bay hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trước và sau Tết Nguyên đán đã có 3 vụ chiếu đèn laze gây đe doạ an toàn bay

Trước thực trạng trên, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đề xuất cần có chỉ đạo quyết liệt từ Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không, Công an, UBND cấp tỉnh, thành phố (TP.HCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai), tăng cường phối hợp tuyên truyền, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi làm ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, cần thiết lập và duy trì chặt chẽ liên lạc, trao đổi thông tin hai chiều giữa các cơ quan, đơn vị tại Cảng hàng không sân bay với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, để kịp thời thông báo, cử lực lượng phối hợp tuần tra, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm.
Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng kiến nghị UBND TP.HCM, Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không TP.HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai xem xét hỗ trợ kinh phí cho địa phương để triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thực hiện các giải pháp như cắm các biển cảnh báo/banner, in áp phích, tờ rơi, bản tin… triển khai đến từng khu phố, tổ dân phố, hộ dân cư… trên địa bàn và các quận/huyện có đường bay qua để đảm bảo tuyệt đối an toàn bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm