Bình Thuận siết chặt giao thông vận chuyển hành khách

Ngày 29-3, bãi biển Đồi Dương, Phan Thiết vắng hoe gần như không một bóng người. Các bãi giữ xe đều dán thông báo đóng cửa, lực lượng cảnh sát triển khai dọc khu vực này và sẵn sàng xử phạt những người không đeo khẩu trang.
Trước đó vào sáng 28-3, mặc dù UBND tỉnh Bình Thuận đã có thông báo hạn chế tụ tập đông người thế nhưng bãi biển Đồi Dương Phan Thiết vẫn chật kín người đi tắm biển.

Bãi biển Đồi Dương chiều 29-3.


Hàng trăm người không đeo khẩu trang, chen vai san sát nhau từ trên bờ xuống biển bất chấp những cảnh báo, khuyến cáo liên tục của UBND tỉnh Bình Thuận. Những người tắm biển hầu hết là dân địa phương đứng ngồi cạnh nhau vô tư trò chuyện, đùa giỡn trong khi theo thông báo không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, cơ sở khám chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, cho biết trước tình hình này ban quản lý đã huy động toàn bộ nhân viên ra cảnh báo nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách, đeo khẩu trang tuy nhiên bất thành do quá đông.

“Chúng tôi đã khẩn cấp điện báo tình hình cho UBND TP Phan Thiết tình hình này và ngay trong buổi sáng, các cơ quan chức năng đã triển khai nhanh ngăn chặn tình trạng tập trung đông người này” - bà Hoa nói.

Theo một lãnh đạo UBND TP Phan Thiết, ngay trong sáng 28-3, đã yêu cầu các điểm giữ xe ở bãi biển Đồi Dương đóng cửa ngay và có thông báo tạm ngưng hoạt động từ ngày 28-3 đến hết 15-4 theo khuyến cáo của UBND tỉnh. Lực lượng công an sau đó cũng đã được triển khai để sẵn sàng kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, đến chiều cùng ngày rất đông người dân địa phương định ra biển tắm nhưng không có chỗ gửi xe nên tự quay về. Bãi biển Đồi Dương gần như không một bóng người.

Lực lượng cảnh sát triển khai xử phạt những người không đeo khẩu trang

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 29-3 các dịch vụ như: karaoke, massage, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe, cửa hàng thời trang, quán bar, các cơ sở du lịch, tham quan, các tụ điểm vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể thao (gym, yoga, thể hình, bi da...), game online, Internet, hớt tóc máy lạnh, quán cà phê, trà sữa, quán bia (quán nhậu), nhà hàng, quán ăn... đều đã đóng cửa.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc đóng cửa các cơ sở lưu trú, khách sạn, resort được hiểu là dừng hẳn việc đón khách mới với bất kỳ hình thức nào, chỉ phục vụ khách đang có mặt tại cơ sở từ ngày 27-3 trở về trước và tỉnh sẽ kiểm tra đột xuất việc này.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, ngày 28-3, sở đã có thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động các phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe vận tải khách du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đối với hoạt động vận tải theo tuyến cố định nội tỉnh và liên tỉnh đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh giảm tối thiểu 70% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tất cả tuyến. Mỗi chuyến xe vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người đối với xe có từ 40 ghế trở lên. Hành khách phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hang ghế, bảo đảm khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi và ô tô dưới chín chỗ ứng dụng công nghệ yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Đối với tàu khách hoạt động tuyến biển Phan Thiết-Phú Quý, giảm tần suất hoạt động của các tàu khách với tần suất ba ngày có một chuyến ra vào, số lượng hành khách không quá 100 người, bố trí hành khách ngồi cách nhau tối thiểu 2 m. Hành khách đi tàu buộc phải khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Tại đầu Cảng vận tải Phan Thiết chỉ bán vé cho lên tàu những người sinh sống tại đảo Phú Quý. Đối với những người đang công tác, lao động thường xuyên trên đảo; cán bộ từ đất liền ra đảo thực hiện nhiệm vụ an ninh - quốc phòng, y tế và nhiệm vụ khác phải có giấy giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền và được Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Phú Quý đồng ý.

Lực lượng biên phòng kiểm tra tàu chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không được tăng giá vé và sở cũng sẽ không tiếp nhận kê khai tăng giá vé trong giai đoạn hiện nay. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm cho đến khi UBND tỉnh Bình Thuận có thông báo mới.

Được biết ngoài những thông báo trên, hiện Sở GTVT đang khẩn trương khuyến nghị người dân sử dụng phương tiện cá nhân khi tham gia giao thông. Đặc biệt là tăng cường lực lượng, phối hợp công an tỉnh, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, Sở VH-TT&DL, ngành y tế và các địa phương thực hiện thanh, kiểm tra, quản lý giao thông đường thủy, đường bộ, đường sắt, không đưa đón khách đến du lịch tại Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm