Bình Thuận: Một điểm đen TNGT kéo dài không được xử lý

Đô thị

Bình Thuận: Một điểm đen TNGT kéo dài không được xử lý

(PLO)- Hàng chục vụ TNGT xảy ra có cả chết người nhưng giao lộ km30 không hề có chốt đèn hoặc đèn cảnh báo.

Bản tin liên quan

Ngày 1-1, tin từ Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cho biết, đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn giữa 3 xe máy làm 1 người bị thương ở ngã ba km 30, thị trấn Thuận Nam.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 31-12-2020, tại km 1734+200m QL1 thuộc khu phố Lập Hòa, thị trấn Thuận Nam, xe mô tô do anh Trần Ngọc Pháp điều khiển lưu thông hướng Phan Thiết -TP.HCM đâm vào xe mô tô do chị Nguyễn Thị Thuỳ Mỹ chở con đi học về.

Vụ tai nạn còn làm một xe khác đi phía sau tông vào hai xe và chị Mỹ bị gãy chân trái. Đây chỉ một trong hàng chục vụ TNGT xảy ra tại giao lộ này trong thời gian ngắn làm hàng chục người bị thương, thậm chí đã có chết người, hư hỏng nhiều tài sản.


Lưu lượng phương tiện qua giao lộ này rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ TNGT bất cứ lúc nào.

Theo báo cáo của Công an huyện Hàm Thuận Nam, tại đoạn đường này đã xảy ra rất nhiều vụ va chạm giao thông và hầu hết nguyên nhân các vụ tai nạn đều do chuyển hướng điều khiển, không quan sát.

Cụ thể lúc 6g45 ngày 15-12-2019, ông Nguyễn Đình Tuấn ngụ thị trấn Thuận Nam do chuyển hướng qua đường thiếu quan sát đã bị mô tô ngược chiều tông chấn thương sọ não tử vong.

Giao lộ ngã ba km30 nối QL1 dẫn xuống khu vực dân cư đông đúc nhất thị trấn Thuận Nam. Thế nhưng nhiều năm qua giao lộ này vẫn chưa được lắp chốt đèn, thậm chí cả đèn cảnh báo cũng không có. Vào giờ cao điểm, khi học sinh tan học, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại đây rất lớn và bát nháo, liên tục xảy ra va chạm giao thông.

Trước tình trạng này, cử tri đã liên tục yêu cầu có giải pháp khắc phục, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có công văn gởi Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận; Chi cục Quản lý đường bộ IV.1, Tổng cục Đường bộ, Công an Bình Thuận...

Được biết tháng 10-2020, Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 đã phối hợp với Ban ATGT, Sở GTVT; Phòng CSGT, UBND huyện Hàm Thuận Nam và Chi nhánh BOT 319 Sông Phan kiểm tra hiện trường theo kiến nghị của cử tri.

Báo cáo của đoàn kiểm tra thừa nhận, tại khu vực km 1734+220 QL1 là ngã ba giao nhau, phạm vi đường cong, khu vực đông dân cư, tình hình giao thông phức tạp; lưu lượng phương tiện giao thông trên QL1 lớn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Sau kiểm tra đoàn đã kiến nghị UBND huyện Hàm Thuận Nam yêu cầu công an huyện cung cấp số liệu TNGT; sơ đồ TNGT tại vị trí nút giao để Chi nhánh BOT 319 Sông Phan có cơ sở báo cáo Cục Quản lý Đường bộ IV-Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét lập hồ sơ xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT tại vị trí trên.

Sau đó Công an huyện Hàm Thuận Nam đã có báo cáo cụ thể những vụ TNGT tại điểm đen này, thế nhưng nhiều tháng qua, các cơ quan có trách nhiệm không hề có một giải pháp nào để khắc phục, xử lý còn TNGT xảy ra thường xuyên và dày đặc hơn.

Người dân đi ngang qua giao lộ này, ai cũng rùng mình khi thấy hàng trăm học sinh đi xe đạp, xe điện dồn ra giữa làn đường chờ chuyển hướng qua đường vô cùng nguy hiểm.

“Hàng chục vụ TNGT đã xảy ra có cả vụ chết người nhưng không hiểu có phải họ chờ thêm những vụ tai nạn đau lòng họ mới lắp chốt đèn. Chậm xử lý 1 ngày là nguy cơ xảy ra tai nạn thương tâm càng cao” -ông Cầu, một phụ huynh có con đi học hàng ngày qua giao lộ này chua chát nói.

PLO sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin.


PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN

Andy lê

Sao mấy ông ở ban an toàn giao thông lên ti vi nói sẽ kiến nghị xử lý người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông cơ mà.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM