Bình chọn mẫu hoá đơn tiền điện, trúng thưởng 10 triệu đồng

Đây là chương trình do EVN tổ chức bình chọn rộng rãi với đối tượng là mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên có giấy tờ tùy thân hợp lệ, thực hiện bằng hình thức bình chọn trực tuyến qua website https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/.

Quá trình bình chọn diễn ra trong một tháng, từ ngày 12-6-2019 đến hết ngày 11-7-2019. Để thu hút đông đảo quý khách hàng sử dụng điện tham gia bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện.

Chương trình còn có cơ cấu giải thưởng với các mức từ 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng; trong đó những người đoạt giải được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người bình chọn đúng mẫu hóa đơn tiền điện có tỉ lệ bình chọn cao nhất các mẫu đưa ra ý kiến.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN, cho biết thông qua việc tổ chức cuộc bình chọn này, EVN muốn gửi tới thông điệp tiếp tục đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng.

Một trong bốn mẫu hóa đơn được đưa ra bình chọn. 

"Vừa qua, vấn đề hóa đơn tiền điện được dư luận hết sức quan tâm và ngay bản thân EVN cũng nhận thấy cần có sự đổi mới kịp thời đối với mẫu hóa đơn tiền điện hiện tại. Qua đó để người dân có thể dễ theo dõi hơn không chỉ về chi phí tiền điện, mà ngay cả về mức độ tiêu thụ điện định kỳ hàng tháng"- ông Thành nói.

Theo Chủ tịch EVN, sau khi nghiên cứu, tham khảo mẫu hóa đơn tiền điện của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, EVN đã khẩn trương thiết kế bốn mẫu hóa đơn tiền điện mới có tính trực quan hơn, đơn giản hơn và có biểu đồ hiển thị mức tiêu thụ điện theo từng tháng gần đó để khách hàng dễ so sánh về mức tiêu thụ điện.

Theo đó, bốn mẫu hoá đơn này đảm bảo các nguyên tắc: đơn giản, thông tin minh bạch, dễ hiểu, dễ kiểm tra giám sát; Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo các quy định về lập hóa đơn của Bộ Tài chính; Đáp ứng tiếp cận chuẩn mực quốc tế về dịch vụ điện năng; Hướng tới sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm