Bình Chánh: 10.000 hộ chưa được bồi thường, tái định cư

Theo báo cáo của ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, trên địa bàn huyện có 93 dự án đang triển khai thực hiện. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn chậm so với tiến độ như dự án Depot metro Tân Kiên, cao tốc Bến Lức - Long Thành, BV Chấn thương Chỉnh hình, nâng cấp quốc lộ 50, khu E, khu đô thị Sing-Việt…

Ông Lữ cũng thông tin trong quá trình thực hiện, nhiều chủ đầu tư chậm triển khai, kéo dài thời gian thực hiện dự án. Thống kê trên địa bàn có tới 30 dự án “treo” 10-20 năm, ảnh hưởng khoảng 10.701 hộ dân chưa được bồi thường tái định cư theo quy định, gây bức xúc rất lớn trong dân.

“Dự án treo cũng đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đặc biệt là các dự án thuộc khu đô thị mới Nam TP đã có quyết định thu hồi đất hơn 20 năm nay nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện” - ông Lữ nói.

Ông Trần Văn Thạch, Phó Giám đốc Sở TN&MT, cho biết Bình Chánh là địa phương có rất nhiều dự án, Sở đang phối hợp với quận rà soát các dự án để theo dõi tiến độ. Liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng chậm, hiện nay Sở TN&MT đã thành lập Phòng Bồi thường giải phóng mặt bằng, sẽ hướng dẫn cơ chế bồi thường giải phóng mặt bằng để tháo gỡ, giúp đẩy nhanh tiến độ các dự án tại huyện Bình Chánh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.