Bịa các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước để bán vé

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cho biết thời gian gần đây cơ quan này đã nhận được một số phản ánh của hành khách về việc một số hãng hàng không nước ngoài quảng cáo bán vé các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Cục HKVN đã liên lạc ngay với hãng hàng không nước ngoài để làm rõ.

Theo đó, Hãng hàng không nước ngoài đã xác nhận không hề thực hiện các chuyến bay như quảng cáo nêu trên. Đồng thời, Cục HKVN cũng không cấp phép cho hãng hàng không này để thực hiện chuyến bay như vậy.

Bịa các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước để bán vé ảnh 1
Cục HKVN không cấp phép cho một số hãng Hàng không nước ngoài thực hiện chuyến bay đưa công dân về nước. Ảnh: VNA

Cục HKVN đánh giá vụ việc này có dấu hiệu lừa đảo để trục lợi từ hành khách trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Từ đó, Cục đã đề nghị Cục An ninh kinh tế (A04), Bộ Công an xác minh, làm rõ thông tin nêu trên.

Cục HKVN khuyến cáo, công dân thường xuyên theo dõi, truy cập vào website chính thức của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT; Cục HKVN và website chính thống của các hãng để cập nhật thông tin chính xác về việc hỗ trợ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch.

Đồng thời, Cục thông tin thời gian tới sẽ có 16 chuyến bay đưa công dân từ các nước về Việt Nam theo kế hoạch dự kiến của Cục Lãnh sự để hỗ trợ công dân Việt Nam về nước giai đoạn từ 1-11 đến 31-12-202. 

Kể từ khi bùng phát COVID-19, đến nay đã có hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam đưa hàng chục nghìn công dân Việt Nam về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm