Bí thư Đà Nẵng thị sát việc mở lối xuống biển

Chiều 5-12, ông Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi khảo sát việc thực hiện mở năm lối xuống biển cho người dân nằm trải dài trên bãi biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Các lối xuống biển này lâu nay được các doanh nghiệp đầu tư du lịch rào lại, không cho người dân vào nên phải đi vài kilomet mới có một lối xuống biển.

Đoàn khảo sát đang xem xét mở rộng một lối xuống biển trước đây bị doanh nghiệp sử dụng làm lối đi riêng. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Nghĩa chỉ đạo lãnh đạo Sở Xây dựng thực hiện việc mở lối xuống biển 3-5 m. Bên cạnh đó phải trồng những cây phù hợp với thổ nhưỡng địa phương để ngăn việc xâm thực, sạt lở. Các lối xuống biển phải thực hiện hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp lân cận.

“Các anh thực hiện phải tận dụng được những công trình có sẵn của doanh nghiệp trước đó để giảm bớt chi phí thi công. Những lối xuống biển gần nhau có thể tạo các đường bê tông để kết nối với nhau” - ông Trương Quang Nghĩa nói.

Trước đó, tại các cuộc họp của HĐND, UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa đã nghe các phương án và dự kiến mức đầu tư về việc mở lối xuống biển của các sở, ngành. Việc mở lối xuống biển đã được thực hiện từ đầu tháng 11 năm nay và phải thực hiện xong trong năm 2019.

Các lối xuống biển gần nhau có thể có đường bê tông kết nối. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các lối xuống biển phải rộng 3-5 m. Ảnh: HẢI HIẾU

Các công nhân đang thi công lối xuống biển tại vị trí trước đó là lối đi riêng của một khu du lịch. Ảnh: HẢI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm