Bí thư Đà Nẵng đi thăm cảng và dự án 800 tỉ đồng

Sáng 19-2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến chúc Tết và dự lễ ra quân đầu năm tại dự án Công viên phần mềm số 2.

Công trình được khởi công ngày 10-10-2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng gồm hai khối nhà tám tầng, một khối nhà 20 tầng và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ xung quanh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, hiện khối lượng thực hiện của dự án ước đạt 100 tỉ đồng (tương đương 14% giá trị hợp đồng).

“Liên danh nhà thầu đã cam kết rút ngắn thời gian hoàn thành khối ICT1 trước ngày 31-12-2021 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị sử dụng và hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 31-8-2022” – ông Hinh cho hay.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quảng cho hay, Công viên phần mềm số 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP.

Công trình này được xem là một trong những điểm sáng thu hút đầu tư về công nghệ thông tin của Đà Nẵng. Dự án phải hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng và các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật.

Sáng cùng ngày, Bí thư Đà Nẵng đến thăm và chúc Tết Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.

Theo ông Trần Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng, năm 2020 tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Đặc biệt hàng container tăng 17%, lợi nhuận tăng 15%.

Ông Nguyễn Văn Quảng thăm và chúc Tết Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Năm 2020 cũng là năm đánh dấu cột mốc Cảng Đà Nẵng đón hơn nửa triệu TEUs thông qua cảng. Hiện, Cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón 30 chuyến tàu container cập cảng làm hàng.

Năm 2021, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt sản lượng hàng hóa thông qua cảng tăng 5% so với năm 2020. Chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận tăng ít nhất 8% so với năm 2020.

Bí thư Đà Nẵng cho hay, năm 2020 Cảng Đà Nẵng đã vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình. Hiện, Cảng Đà Nẵng được coi là một trong năm cảng đạt kết quả tốt nhất trong năm 2020.

Ông Quảng đề nghị UBND TP và các sở, ngành phối hợp tạo điều kiện tốt nhất cho Cảng Đà Nẵng, nhất là rút ngắn trình tự thủ tục trong việc triển khai bãi container tại huyện Hòa Vang.

“Đây là yêu cầu không chỉ của Cảng Đà Nẵng mà cũng là nhiệm vụ chính của TP. Bởi khi có bãi container này sẽ giảm tải được ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm” – ông Quảng nói.

Ông Quảng cũng yêu cầu Cảng Đà Nẵng làm tốt việc nạo vét luồng, đưa những tàu trọng tải lớn vào. Đây là một trong những ưu thế, điều kiện để Cảng Đà Nẵng cạnh tranh tốt với các cảng lớn trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm