Bị phạt 200.000 đồng vì không đeo khẩu trang ra đường

Đại diện Công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết sáng 30-3, công an phường đã phối hợp cùng cán bộ UBND phường Tam Bình xử phạt hành chính hai người không đeo khẩu trang tại khu vực chợ đầu mối Thủ Đức. 

Sau đó, Công an phường Tam Bình đã phát khẩu trang cho những người này để đảm bảo an toàn.

khong-deo-khau-trang-1

Hai trường hợp bị phạt hành chính vì không đeo khẩu trang. 

Theo đó, mỗi trường hợp không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng/trường hợp, được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Công an phường Tam Bình khuyến cáo mọi người phải đeo khẩu trang khi ra đường vì đang trong thời điểm cả nước chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, UBND phường Tam Bình, Công an phường Tam Bình đã tuyên truyền, vận động người dân các biện pháp bảo vệ trước dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, UBND phường đã trao một số khẩu trang tới người dân.

Tương tự, ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, cho biết vừa qua UBND phường đã thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định về kinh doanh cũng như đeo khẩu trang trước khi ra đường. Đồng thời, UBND phường đã trao nước rửa tay, khẩu trang kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn phường. 

khong-deo-khau-trang-3

Các hoạt động kinh doanh trên địa bàn phường Bình Thọ hiện đang được tạm ngưng.

khong-deo-khau-trang-4

UBND phường đã vận động tạm ngưng các hoạt động về tôn giáo, tín ngưỡng.

"Sau thời gian tuyên truyền, từ ngày 31-3 UBND phường Trường Thọ sẽ xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang trước khi ra đường" - ông Phước cho biết.

Bên cạnh đó, Công an phường Bình Thọ cho biết hiện trên địa bàn phường đã ngưng tất cả hoạt động kinh doanh theo chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP.HCM. Đồng thời, UBND phường Bình Thọ, Công an phường Bình Thọ đang tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cho đúng và phải đeo khẩu trang trước khi ra đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm