Bị dân tố, huyện cho khoan bê tông kiểm tra chất lượng

Theo ông Tâm, việc người dân tố xi măng kém chất lượng là không chính xác vì BQL dự án huyện theo dõi sát sao việc nhập nguyên liệu thi công công trình. Ông Tâm khẳng định Công ty Tài Thắng nhập xi măng đúng chuẩn, chất lượng. Tuy nhiên, do những ngày qua mưa lớn thất thường nên việc bảo quản số xi măng nói trên bị thấm nước nên dẫn đến xi măng vón cục khoảng 4-5 bao.

Hiện ông Tâm cũng đã cho dừng thi công dự án nói trên để kiểm tra chất lượng xi măng của hai tấm đan mà người dân cho là đơn vị thi công dùng xi măng kém chất lượng để thi công, khoảng cuối tháng 6 sẽ có kết quả. Ông Tâm cho biết BQL dự án huyện cũng đã liên hệ với trung tâm kiểm định chất lượng để tiến hành khoan lấy mẫu hiện trường, kiểm tra độ bền bê tông đã đổ xuống hai tấm đan. Nếu không đạt chất lượng sẽ yêu cầu hủy và đổ lại đoạn bê tông này với sự kiểm tra của tổ giám sát và chính quyền địa phương. Đến cuối tháng 6 mới có kết quả kiểm định chất lượng bê tông.

Công trình nạo vét kết hợp hoàn thiện đê bao Ô 6 đi qua ấp An Nghiệp, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp được triển khai thi công tháng 4-2017, có tổng chiều dài hơn 2 km. Mặt đê được đan bê tông cốt thép, dự kiến là đến cuối tháng 7-2017 sẽ đưa vào sử dụng. Công ty MTV Xây dựng Tài Thắng trúng thầu thi công công trình với kinh phí 2,1 tỉ đồng. Hiện dự án đã thi công được 370 m thì có sự phản ánh của người dân về vật tư không đạt chất lượng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm