Bến xe, sân bay Đà Nẵng vắng lặng ngày đầu nới cách ly

Ngày 23-4, PV PLO có mặt tại các đầu mối giao thông ở Đà Nẵng, ghi nhận tình hình hoạt động trong ngày đầu tiên được nới cách ly xã hội.

Tại Bến xe Đà Nẵng, các hoạt động vẫn trong tình trạng đóng cửa. Nhà gửi xe máy tại đây cũng chưa mở cửa, vì xe khách chưa hoạt động trở lại nên không có khách vào gửi xe.

Hàng dài xe khách vẫn đang chờ chỉ đạo cụ thể từ Sở GTVT Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Khắp không gian Bến xe Đà Nẵng là khung cảnh vắng lặng, đìu hiu. Nhà chờ cho hành khách cũng như dãy cửa hàng bên trong vẫn đóng cửa. Chỉ có một số nhân viên của bến xe làm việc.

Riêng bãi đậu xe khách bắt đầu trở lại hoạt động tiếp nhận hàng hóa, tất cả trong tâm trạng chờ chỉ đạo cụ thể của Sở GTVT Đà Nẵng về vận tải khách.

Theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe trung tâm Đà Nẵng, Bộ GTVT đã có những hướng dẫn cụ thể về vận tải khách liên tỉnh từ ngày 23-4. Tuy nhiên, Bến xe Đà Nẵng vẫn đang chờ chỉ đạo cụ thể từ Sở GTVT để có phương án hoạt động. Dự kiến đến chiều cùng ngày, Sở GTVT Đà Nẵng sẽ có quyết định.

Riêng xe buýt nội thành, xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam, Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế vẫn tiếp tục dừng hoạt động theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Sân bay Đà Nẵng đón tám chuyến bay quốc nội trong ngày 23-4. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại sân bay Đà Nẵng, nhà ga hành khách quốc tế vẫn gần như “đóng băng”, chỉ có lực lượng an ninh làm nhiệm vụ. Riêng nhà ga quốc nội bắt đầu tăng chuyến bay đến từ hôm nay, nhưng dãy hàng quán trong nhà ga vẫn cửa đóng then cài.

Theo thông báo của sân bay Đà Nẵng, trong hôm nay, ga quốc nội đón tám chuyến bay đến từ Hà Nội và TP.HCM. Thời gian các chuyến bay đến cách xa nhau, không có cảnh tập trung đông người đưa đón.

Bên ngoài bãi đỗ ô tô của sân bay Đà Nẵng là cảnh tượng vắng ngắt. Dù hoạt động taxi được trở lại từ hôm nay nhưng do ít khách đến nên chỉ có số ít taxi nằm chờ.

Còn tại ga đường sắt Đà Nẵng, quy trình kiểm soát hai chiều đối với hành khách vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.

Ga Đà Nẵng vắng vẻ trong ngày đầu nới cách ly xã hội. Ảnh: TẤN VIỆT

Mỗi hành khách vào ga đều phải đeo khẩu trang, xịt rửa tay khử khuẩn. Nhân viên nhà ga sẽ hướng dẫn hành khách khai báo y tế bằng ứng dụng điện thoại cá nhân. Bản khai báo giấy được áp dụng cho hành khách không có điện thoại thông minh. Sau đó, các hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu.

Ở chiều khách xuống tàu, 100% hành khách ra ga bằng lối đi riêng có đội ngũ phòng chống dịch túc trực. Lối đi này, lực lượng chức năng hướng dẫn hành khách làm đầy đủ các thủ tục như với khách lên tàu.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được trong ngày 23-4:

Hàng quán trong Bến xe Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa trở lại. Ảnh: TẤN VIỆT

Bao trùm Bến xe Đà Nẵng là khung cảnh vắng ngắt. Ảnh: TẤN VIỆT

Sảnh đón khách của nhà ga quốc nội sân bay Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Hàng quán trong sân bay Đà Nẵng vẫn cửa đóng then cài. Ảnh: TẤN VIỆT

Phòng bán vé ga đường sắt Đà Nẵng không một bóng hành khách. Ảnh: TẤN VIỆT

Nhân viên ga đường sắt Đà Nẵng hướng dẫn hành khách khai báo y tế trên điện thoại. Ảnh: TẤN VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm