Bến xe Miền Đông mới sang trọng, hiện đại như cảng hàng không

Trong buổi lễ khai trương bến xe Miền Đông mới, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho hay: Để chào mừng đại hội Đảng TP, gần đây TP có rất nhiều công trình của từ cấp TP đến địa phương được hoàn thành. Những những công trình này có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã của TP.

Ông Hoan ghi nhận những nỗ lực vượt khó khăn, thách thức để các đơn vị để đưa bến xe miền Đông mới vào hoạt động giai đoạn 1.

"Sự dịch chuyển của bến xe hiện hữu sang bến xe mới là minh chứng cho giao thông TP đang phát triển nhanh chóng từng ngày. Bến xe nằm ở vị trí thuận lợi, giao nhau giữa tuyến đường bộ và đường sắt nên sẽ góp phần là đầu mối giao thương của khu vực." - ông Hoan nhìn nhận.

Theo đó, ông Hoan hy vọng bến xe mới sẽ phát huy tốt các vai trò của mình.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, khi tham quan bến xe mới này không có cảm giác như bến xe mà như nhà ga của cảng hàng không. BXMĐ mới được xem là bến xe hiện đại nhất ở TP.HCM và các bến xe liên tỉnh.

"Trong thời gian qua, Sở GTVT cùng các sở/ngành TP chuẩn bị chu đáo về giao thông kết nối bên ngoài bến xe. Trong đó, công trình hạ tầng tại bến xe đang tiếp tục hoàn thiện. Bến xe Miền Đông mới sẽ được quản lý một cách tốt nhất để thay đổi diện mạo của ngành vận tải hành khách." - ông Lâm nói.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tham quan bến xe Miền Đông mới.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bến xe Miền Đông mới.

Toàn cảnh sảnh đón khách bến xe Miền Đông mới. Nhiều du khách nhận định bến xe mới này rất khang trang, hiện đại.

Nhiều du khách nước ngoài tham quan bến xe Miền Đông mới trong ngày khai trương. 

Quang cảnh buổi lễ khai trương tại bến xe Miền Đông mới.

Người dân hào hứng tham quan bến xe mới.

Khu vực bán vé có các ghế ngồi rất hiện đại, sang trọng và thoải mái.

Nhà ga được thiết kế các bóng đèn led với ánh sáng rất linh hoạt, sang trọng.

Phía bên ngoài bến xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm