Bến xe Miền Đông chính thức bán vé tết

Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết ngày 26-11, Bến xe Miền Đông bắt đầu mở bán vé tết Canh Tý 2020 nhằm đáp ứng sớm nhu cầu của người dân.

Cụ thể, từ ngày 26-11-2019 đến ngày 20-1-2020, bến xe sẽ tổ chức bán vé trước cho người dân thông qua quầy vé hoặc trực tuyến.

Trong ngày đầu mở bán, lượng khách tới quầy mua vé và mua online còn ít. Khách mua vé chủ yếu ở những tuyến xe thuộc khu vực miền Trung, các tuyến xa như miền Bắc thì bán chậm hơn. Đối với những tuyến đường gần như khu vực Tây Nguyên, Vũng Tàu, Bình Thuận... khách sẽ mua vé vào cận tết.

Số lượng khách mua vé tết còn ít. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo ghi nhận của PV, không khí tại các quầy vé ở Bến xe Miền Đông chưa khác ngày thường là mấy. Hành khách đến đây chủ yếu mua vé đi các chặng ngắn, thường nhật. 

PV đã phỏng vấn vài quầy bán vé tại bến xe, các đơn vị này cho biết hiện hành khách chưa mua vé, số lượng bán ra còn rất ít.

Đối với xe khách Phương Trang, nhân viên của hãng này cho biết đơn vị vẫn chưa mở bán vé dịp tết và mong hành khách thông cảm.

Phía Bến xe Miền Tây, người đại diện cho hay đơn vị vẫn chưa mở bán vé tết Nguyên đán do các tuyến xe của bến vận hành chủ yếu là các chặng ngắn. Do đó, khoảng ngày 15 tháng Chạp hành khách mới rục rịch mua vé.

Bến xe Miền Đông dự báo lượng hành khách thông qua tại bến trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 có thể tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu từ ngày 22 đến hết ngày 29 tháng Chạp (dương lịch từ ngày 16-1-2020 đến hết ngày 23-1-2020). Trường hợp có biến động tăng, bến xe sẽ điều động phương tiện tăng cường lệch tuyến, xe buýt, xe hợp đồng phục vụ hành khách.

Đối với giá vé, Bến xe Miền Đông sẽ không tăng quá 60% bởi chiều về xe chạy rỗng để quay đầu lại bến đón khách. Đối với Bến xe Miền Tây, giá vé không tăng quá 40% so với ngày thường và bến xe sẽ tổ chức bán vé trước từ ngày 4-1 đến ngày 19-1-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm