Bến xe, cao tốc, bến phà thông thoáng ngày nghỉ lễ cuối

Ghi nhận của PV vào ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân ở các tỉnh, thành trở lại TP.HCM để bắt đầu công việc sau lễ. Tuy nhiên, các bến xe, cao tốc và bến phà trên địa bàn TP không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như trước kỳ nghỉ lễ.

Người dân từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM bằng phương tiện cá nhân
có tăng nhưng không nhiều. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Cửa ngõ phía đông thông thoáng

17 giờ ngày 3-5, tại Bến xe Miền Đông, xe khách di chuyển từ cầu Bình Triệu vào cổng số 1 vào bãi trả khách thưa thớt, 10 phút chỉ có 3-4 tuyến trả khách. Bên ngoài lẫn bên trong bến xe đều thông thoáng. Khu vực bán vé và bến bãi, hành khách không tập trung đông, những băng ghế sắt vẫn còn chỗ trống cho người ngồi. Dù hành khách đi lại qua bến vắng nhưng bến xe vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Di chuyển đến cửa ngõ phía đông TP, tại nút giao An Phú và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, PV ghi nhận xe cộ lưu thông khá thông thoáng. Khoảng 17 giờ 30, giao thông từ nút giao cao tốc với đường vành đai 2 về nút giao An Phú (TP Thủ Đức) với lượng phương tiện khá thưa thớt. Cách nút giao An Phú khoảng 2 km, các xe di chuyển chậm nhưng không kẹt.

Anh Trương Văn Quyền (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Từ Vũng Tàu về, tôi tranh thủ về sớm để tránh kẹt xe nhưng không ngờ đường lại thông thoáng. Đến trạm thu phí Long Phước, xe cộ di chuyển chậm nhưng không kẹt dai dẳng như đợt bắt đầu nghỉ lễ”.

Tương tự, đến khu vực bến phà Cát Lái (TP Thủ Đức), dòng người ở khu vực phà Cát Lái phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và phía TP Thủ Đức khá vắng vẻ, không còn cảnh ô tô xếp nối đuôi nhau.

Đại diện Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong TP.HCM cho biết chiều 3-5, khu vực phà Cát Lái khá vắng, kể cả lượng xe máy cũng không nhiều. Theo vị này, có thể do nhiều người dân sợ kẹt phà nên đã chủ động sắp xếp về TP.HCM từ hôm trước.

Phương tiện qua cửa ngõ phía tây tăng nhẹ

Theo ghi nhận của PV, đến 19 giờ, lượng xe từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM ít hơn so với dự đoán. Tại khu vực cửa ngõ phía tây, chỉ một số nút giao thông ùn ứ nhẹ nhưng một số đoạn khác lại rất thông thoáng. Trên tuyến quốc lộ 1A, dân từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM bằng phương tiện cá nhân có tăng nhưng không nhiều.

Anh Nguyễn Văn Hùng (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) cho biết từ sáng đến chiều, hướng đường từ miền Tây về TP.HCM tương đối thoáng, không kẹt xe. “Hôm qua, lượng phương tiện qua tuyến đường này nhiều hơn hôm nay. Nguyên nhân là do nhiều người bắt đầu làm việc từ hôm nay nên đã trở về TP từ hôm qua. Đồng thời, hôm nay học sinh không đi học nên buổi chiều cũng không kẹt xe nhiều” - anh Hùng nói.

Theo một CSGT huyện Bình Chánh đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực này, từ sáng 3-5, lượng xe từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM không nhiều, do nhiều người lo ngại kẹt xe nên đã di chuyển về TP.HCM làm việc từ trưa và chiều 2-5. Theo vị này, cũng có thể nhiều người chọn giải pháp di chuyển trong đêm 3-5 để giảm tình trạng kẹt xe.

Còn tại Bến xe Miền Tây, lượng xe ra vào bến cũng không nhiều. Ông Trần Nhân Hậu, Trưởng Ban phòng vé Bến xe Miền Tây, cho biết tổng lượng khách trong đợt lễ lần này dự kiến khoảng 150.000 lượt, so với những ngày thường thì tăng khoảng 20%. Theo kế hoạch, lượng khách di chuyển về TP.HCM sẽ đi nhiều trong chiều tối 3-5 và rạng sáng 4-5.•

 

Sân bay khách đông, di chuyển thông thoáng

Ông Đặng Ngọc Cương, Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông tin trong ngày 3-5 có khoảng 80.000 lượt khách thông qua cảng, trong đó tỉ lệ khách chiều đi và đến tương đương.

Trước đó, ngày 2-5, các hãng khai thác khoảng 727 chuyến bay đi/đến Tân Sơn Nhất. Như vậy, so với lượng khách xuất phát dịp lễ 30-4 ngang nhau.

Theo quan sát của PV, trưa cùng ngày, tần suất khai thác của các hãng bay vận chuyển khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông, dữ liệu từ Flightradar24 theo dõi từ sân bay Tân Sơn Nhất cũng thể hiện các chuyến bay đến/đi trên đường băng bận rộn. Lượng khách đổ về nhà giữ xe TCP đón xe rời sân bay tăng đáng kể, nhiều người mang nhiều hành lý mất nhiều thời gian để di chuyển lên tầng 3-5 để đón xe công nghệ. Tuy nhiên, việc điều tiết và hướng dẫn khách đến các điểm đón xe rời khỏi sân bay khá thông suốt.

Trước, trong và sau lễ 30-4,1-5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã có quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước. PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm