Bến Tre: Triều cường cuốn trôi 50 m kè và đê bao

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 21-10 tại khu vực Cồn Phú Đa (xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, Bến Tre) cuốn trôi 50 m kè rọ đá và đê bao ven sông Cổ Chiên thuộc cồn Phú Đa, xã Vĩnh Bình.

Vụ sạt lở 50 m kè và đê bao ven sông Cổ Chiên ở cồn Phú Đa. Ảnh: CTV

Tại vị trí sạt lở đã làm bứt con đê rộng khoảng 3 m, có nơi sạt ở ăn sâu vào trong khoảng 5 m. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương, ngành chức năng đã đến hiện trường khảo sát tìm cách khắc phục và cảnh báo người dân đến khu vực nguy hiểm này.

Đến chiều cùng ngày, mực nước triều cường dâng cao nên công tác khắc phục sạt lở chưa thể thực hiện được. Theo đó, vào sáng ngày 22-10, chính quyền địa phương và ngành chức năng sẽ huy động phương tiện cơ giới, nhân lực đến khu vực sạt lở để khẩn trương gia cố đoạn đê bị sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: CTV

Khu vực bị sạt lở. Ảnh: CTV

Được biết tại khu vực sạt lở này, trước đây vào ngày 13-11-2019 từng xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng với chiều dài khoảng hơn 100 m, cuốn trôi bốn nhà dân xuống sông Cổ Chiên. Vụ sạt lở không thiệt hại về người nhưng thiệt hại nhiều tài sản, ngập úng hàng chục ha vườn cây ăn trái của người dân.

Sau đó tại khu vực này đã được chính quyền địa phương và ngành chức năng khắc phục, gia cố lại hoàn toàn. Tại khu vực này đã được làm kè rọ đá chống sạt lở. Tuy nhiên, nhiều ngày qua có mưa kéo dài, cộng với triều cường đã làm cho kè và đê bao tại khu vực này tiếp tục bị sạt lở đoạn có chiều dài khoảng 50 m như đã nói trên.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.