Bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’ chuyển sang phục vụ công cộng

Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng vừa có cuộc họp thống nhất theo đề nghị của Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng, chỉ đạo các đơn vị thực hiện các thủ tục pháp lý chuyển đổi công năng công trình nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn sang phục vụ mục đích công cộng.
 
Trước đó, thực hiện ý kiến của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có văn bản giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý thu hồi dự án nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam Cảng sông Hàn (của Công ty I.V.C do ông Phan Văn Anh Vũ làm chủ - PV) đảm bảo quy định pháp luật.

Các đơn vị được giao sau khi nghiên cứu phải báo cáo để UBND TP xem xét, trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy. 

Bến du thuyền nằm trên sông Hàn. Ảnh: LÊ PHI

Năm 2008, Đà Nẵng đồng ý về nguyên tắc cho Công ty I.V.C được nghiên cứu lập dự án đầu tư tại bờ Tây sông Hàn (khu vực trước Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng).

Nhưng đến cuối năm 2014, sau những ồn ào của dư luận, dự án không được lãnh đạo TP Đà Nẵng cho phép tiếp tục triển khai tại đây.

Sau đó, dự án được chuyển vị trí khác. Cuối tháng 12-2015, UBND TP có Quyết định số 9517 cho Công ty TNHH I.V.C của ông Vũ "nhôm" thuê đất để xây dựng nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn nói trên. 

Dự án nằm tại phường Thạch Thang với diện tích 3.000 m2 (trong đó diện tích đất là 1.632,6 m2, diện tích đất có mặt nước là 1.367 m2), thời gian sử dụng đất là 50 năm và hình thức thuê đất là trả tiền thuê hàng năm.

Mới đây, chiều 12-7, tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX đã thông qua danh mục 40 công trình, dự án cần thu hồi đất. Theo kế hoạch sẽ có ba dự án của ông Vũ Nhôm sẽ được đưa vào danh mục thu hồi đất (trong đó có cả bến du thuyền nói trên) nhưng sau đó được đưa ra khỏi danh sách.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay ban đầu danh mục các dự án đề nghị thu hồi gồm 48 dự án. Tuy nhiên, Thường trực HĐND TP đã trao đổi, thống nhất tạm thời chưa đưa vào tám dự án, trong đó có ba dự án nêu trên.

Cũng theo lãnh đạo Sở TN&MT, việc gạt ra, thêm vào các dự án là vì cần cân đối vốn, xem xét các yếu tố pháp lý liên quan nữa cho chắc chắn mới trình ra HĐND biểu quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm