Thiếu nguồn cung, giá căn hộ bình dân sẽ tăng?

Theo báo cáo thị trường của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), trong quý II, dẫn đầu là phân khúc nhà ở giá trung bình chiếm tới 55% tổng giao dịch mặc dù giai đoạn này, thị trường không có thêm các dự án nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mới. Thị trường quý II không ghi nhận thêm các dự án mới ở phân khúc cao cấp được mở bán.

Trước ý kiến nhận định thị trường BĐS đang có xu hướng chững lại, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng "điều này chỉ đúng với phân khúc cao cấp, hoặc phân khúc codotel (căn hộ nghỉ dưỡng), hay những dự án căn hộ cao cấp gặp khó khăn trong việc thoát hàng vào thời điểm giao nhà". Riêng đối với phân khúc nhà ở bình dân thì cầu vẫn tăng bởi những đối tượng mua để ở vẫn còn rất lớn.

Thực tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, nguồn cung căn hộ mới từ các dự án như Him Lam Phú An, Jamila, Richmond City… đều có mức giá phổ biến trên dưới 1,5 tỷ/căn. Dự án mới Lavita Charm của Hưng Thịnh Land có mức giá chỉ khoảng 1,3 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ, ghi nhận số lượng hơn 700 khách hàng đặt chỗ chỉ sau chưa đầy 1 tháng công bố. Đây là phân khúc mà người mua chủ yếu hướng đến nhu cầu ở thực.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, từ giờ đến cuối năm nguồn cung phân khúc sản phẩm từ 1,5 - 2 tỉ đồng/căn chắc chắn còn khan hiếm nên giá sẽ khó giảm. 

Trong khi phần lớn các dự án thuộc phân khúc trung cấp đắt hàng như tôm tươi, thì hiện một số chủ đầu tư dự án cao cấp có dự định triển khai các giai đoạn tiếp theo lại đang khá thận trọng. Tại Tập đoàn Novaland, từ đầu năm đến nay cũng chỉ có 1 dự án mới mở bán, đa số là bán lại các sản phẩm tồn và hàng khách ký gửi, giảm mạnh so với kế hoạch sẽ bán 4 dự án của tập đoàn này trong năm nay.

Thậm chí có những dự án cao cấp đã mở bán từ mấy năm nay được giới thiệu là 99 tiện ích đẳng cấp nhưng vào tháng 5 vừa qua, chủ đầu tư đã quyết định dừng thi công và thanh lý toàn bộ hợp đồng với khách hàng. Theo một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, lý do khiến chủ đầu tư dừng thi công dự án là do số lượng căn bán được quá ít. 

Hay như khách hàng của một dự án có vị trí tại phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức đã rao bán cắt lỗ căn hộ trong mơ ven sông Sài Gòn. Thậm chí, có những dự án căn hộ cao cấp giá hơn 9 tỷ được chủ đầu tư giảm một tỷ đồng, trong khi không ít nhà đầu tư thứ cấp cũng rao bán cắt lỗ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

(PLO)- Năm 2019 dự kiến là năm khởi động siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho cả vùng.
Căn hộ giá mềm cho người trẻ

Căn hộ giá mềm cho người trẻ

(PLO)- Khu phức hợp Centum Wealth được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.520 m2 tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Dự án được Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.
Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

(PLO)- Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm
Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

(PLO)- Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Đây chính là công ty bán dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi - hiện chưa có quy hoạch chi tiết, cũng chưa được cấp phép huy động vốn...
Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

(PLO)- Thị trường bất động sản năm 2017 chứng kiến sự phát triển của phân khúc nhà ở liền kề. Các chủ đầu tư hiện nay đang xây dựng những dự án biệt lập với tiện nghi, hiện đại, đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng.
Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

(PLO) - Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án cửa ngõ TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, những dự án đất nền Long An được đầu tư với quy mô khủng đang trở thành “thiên đường” hút nhà đầu tư lẫn người mua ở.
Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

(PLO)- Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM trong quý III-2017 do Savills vừa công bố ngày 10-10, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng đột biến.