Thị trường nhà ở TP.HCM 'sốt' với căn hộ gác lửng

Thời gian gần đây, thị trường bắt đầu sôi sục với các thông tin về căn hộ kiểu mới như Loft, Dual-key… Đây là kiểu căn hộ có kết cấu trần cao hơn thông thường, được bố trí thêm gác lửng bên trong. 

Với loại hình căn hộ Loft, chỉ tính diện tích sàn phía dưới nhưng khách hàng lại được hưởng thêm phần không gian lửng cộng thêm. Điều này giúp khách hàng có thể thoải mái chọn những căn hộ Loft diện tích nhỏ, phù hợp tài chính, dễ dàng tùy biến thiết kế theo từng thay đổi cuộc sống.

Giới chuyên môn cho rằng việc đưa vào triển khai thêm các dòng căn hộ này sẽ giúp chủ đầu tư khai thác dự án hiệu quả hơn, gia tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Nhiều chuyên gia dự đoán những căn hộ này về tương lai sẽ gia tăng giá trị rất cao và nhanh, trở thành xu hướng bùng nổ trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Trung Tín, TGĐ Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding), cho biết: “Việc thiết kế những căn hộ này phải có sự tính toán rất kỹ. Ví dụ như với căn hộ Loft, chiều cao vừa phải đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng vừa phải đảm bảo có đủ không gian ở gác lửng và phía dưới để cư dân sinh hoạt mỗi ngày mà không cảm thấy bất tiện”.

TTG Holding cũng là một trong số những doanh nghiệp đầu tiên tại TP.HCM giới thiệu ra thị trường căn hộ Loft. Dự án căn hộ cao cấp Lancaster Lincoln (Nguyễn Tất Thành, quận 4) của doanh nghiệp này có tổng số 40 tầng, trong đó có đến 10 tầng dành riêng cho loại hình này.

Thiết kế gác lửng đồng nghĩa với việc khi khách hàng mua căn hộ 1 phòng ngủ sẽ được sở hữu thêm 1 phòng ngủ nữa, có thể dễ dàng thay đổi công năng thành phòng làm việc hay phòng cho trẻ nhỏ phù hợp với nhu cầu.

“Hiện các căn hộ diện tích nhỏ như studio hay 1 phòng ngủ tại các dự án Lancaster TP.HCM và Hà Nội giá cho thuê luôn dao động từ khoảng 37 triệu đồng đến hơn 50 triệu đồng/tháng và tỉ lệ lấp đầy luôn trên 95%. Với thiết kế thông minh đặc biệt, căn hộ Loft được kỳ vọng sẽ đạt mức sinh lời cao hơn nữa nên đây cũng là sản phẩm được giới đầu tư rất quan tâm”, ông Nguyễn Trung Tín chia sẻ thêm.

Được biết tại dự án Lancaster Lincoln, TTG Holding còn ra mắt căn hộ Dual-key, còn gọi là căn hộ hai lối đi riêng hay căn hộ chìa khóa đôi cũng là mô hình rất phổ biến trên thế giới. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì căn hộ này có diện tích lớn và thường được ngăn đôi không gian sống bên trong, có trang bị hệ thống bếp - WC riêng. 

Nhiều chuyên gia dự đoán những căn hộ này về tương lai sẽ gia tăng giá trị rất cao và nhanh, trở thành xu hướng bùng nổ trong thời gian tới, nhất là tại các quận trung tâm và cận kề trung tâm khi quỹ đất đang ngày càng khan hiếm.

Việc xuất hiện các căn hộ kiểu mới cũng được xem là một tín hiệu sáng tạo nên một bức tranh thị trường đa dạng hơn. Đồng thời cho thấy bất động sản Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận với các xu hướng bất động sản hiện đại trên thế giới, đặt ra một cuộc cạnh tranh “khốc liệt” hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải sớm thích nghi và bắt kịp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

Nguyên nhân đất Long Thành hoá vàng

(PLO)- Năm 2019 dự kiến là năm khởi động siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội cho cả vùng.
Căn hộ giá mềm cho người trẻ

Căn hộ giá mềm cho người trẻ

(PLO)- Khu phức hợp Centum Wealth được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.520 m2 tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM. Dự án được Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng.
Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

Phân khúc bất động sản nào đắt khách trong năm 2018?

(PLO)- Dự báo, khả năng hấp thụ vẫn tốt, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng và vị trí đắc địa. Đáng chú ý, phân khúc căn hộ trung cấp sẽ mở rộng và có nhiều cơ hội cho chủ đầu tư tạo khác biệt về sản phẩm
Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

Địa ốc Alibaba làm gì sau cảnh báo khẩn của HoREA?

(PLO)- Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Đây chính là công ty bán dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi - hiện chưa có quy hoạch chi tiết, cũng chưa được cấp phép huy động vốn...
Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

(PLO)- Thị trường bất động sản năm 2017 chứng kiến sự phát triển của phân khúc nhà ở liền kề. Các chủ đầu tư hiện nay đang xây dựng những dự án biệt lập với tiện nghi, hiện đại, đáp ứng tất cả nhu cầu của người tiêu dùng.
Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

(PLO) - Cùng với sự phát triển ngày càng hoàn thiện của hạ tầng giao thông, hàng loạt dự án cửa ngõ TP.HCM đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong đó, những dự án đất nền Long An được đầu tư với quy mô khủng đang trở thành “thiên đường” hút nhà đầu tư lẫn người mua ở.
Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng đột biến

(PLO)- Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản tại TP.HCM trong quý III-2017 do Savills vừa công bố ngày 10-10, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng đột biến.