Quận 7 sẽ cấp phép xây dựng trong 3 ngày

Cụ thể là tuyến đường số 41, 43, 45, 47 phường Tân Quy.

Dự kiến đề án cấp phép xây dựng qua mạng theo quy chế quản lý kiến trúc của bốn tuyến đường tại quận 7 sẽ được triển khai thực hiện trong tháng 10-2017.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một đại diện UBND quận cho hay hiện quận 7 đang ráo riết triển khai các công việc liên quan đến đề án này, chẳng hạn như phần mềm thực hiện.

Khi đề án này được triển khai, người dân chỉ cần vào phần mềm, gõ số tờ số thửa của khu đất của mình thì sẽ nắm được thông tin công trình được phép xây dựng như thế nào, chiều cao tối đa bao nhiêu, khoảng lùi… Sau khi nắm thông tin, người dân tiến hành đăng ký cấp phép thì trong ba ngày sẽ có giấy phép xây dựng mà không cần phải đến quận nộp hồ sơ, cũng không phải lập bản vẽ xin phép xây dựng.

“Về bản vẽ và giấy phép xây dựng của bốn tuyến đường này, quận chỉ quản lý mặt cắt và mặt đứng, còn những chi tiết bên trong công trình hay phần móng sẽ được giảm tải để đẩy nhanh quá trình cấp phép” - vị này thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.