Dự án đất vàng ế ẩm, không ai thèm mua

Theo lịch, thời gian tổ chức đấu giá dự án V - Ikon tại địa chỉ số 129A – 131 – 131A – 133 – 135A – 153/33 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM do công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) tổ chức sẽ diễn ra vào sáng nay, ngày 19/9/2017. Mức giá khởi điểm dự kiến 319,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đại diện của Agribank AMC tại TP.HCM cho biết: do không có khách đăng ký nên buổi đấu giá không thể diễn ra được.

Dự án này của chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt Thuận Thành. Đây không phải là lần đầu tiên dự án này được chào mời, bởi trước đó vào tháng 5/2017, Agribank AMC cũng từng công bố tổ chức đấu giá dự án này với giá khởi điểm 373,5 tỷ đồng. Đơn vị tham gia đấu giá sẽ đặt tiền cọc trước 15% so với giá khởi điểm, tương ứng 47,9 tỷ đồng.

Để “kích cầu”, trong lần đấu giá này, giá trị của Dự án V-Ikon đã giảm 54 tỷ đồng. Mặc dù giá đã giảm mạnh nhưng vẫn chẳng có khách hàng nào hứng thú đăng ký tham gia đấu giá.

Dự án V-Ikon là một trong số rất ít những cao ốc văn phòng có sân đáp máy bay trực thăng. Dự án được thiết kế độc đáo với hình tượng chữ V cao gần 126m, tượng trưng cho tên của chủ đầu tư là Việt Thuận Thành.

Tòa nhà có quy mô xây dựng 4 tầng hầm và 26 tầng cao với diện tích văn phòng cho thuê khoảng 11.000m2. Dù bắt đầu lắp kính từ giữa năm 2013 nhưng đến nay công trình cũng còn rất ngổn ngang vì chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.