Cắt giảm 51% thủ tục hành chính về xây dựng

Thời gian giải quyết TTHC giảm 25% so với trước đây. Cụ thể như thủ tục thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án giảm từ 30 ngày xuống 25 ngày làm việc, giảm năm ngày; thời gian phê duyệt quy hoạch không quá 15 ngày làm việc; thời gian về cấp phép xây dựng giảm 7-10 ngày; thời gian về kiểm tra nghiệm thu giảm 10-20 ngày so với trước đây.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục thiết lập các giải pháp đồng bộ để tiến tới cải cách hơn nữa các TTHC, tạo môi trường thông thoáng hơn nữa cho sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng. Cụ thể, sẽ nghiên cứu để cắt giảm thêm 5-10 thủ tục nữa. Đồng thời, Bộ sẽ đề xuất Chính phủ lồng ghép một số TTHC được thực hiện bởi các cơ quan chuyên môn khác nhau. Ví dụ trong thẩm định, thiết kế một dự án có ba nội dung là thẩm định về xây dựng, thẩm định PCCC, thẩm duyệt về môi trường hiện do ba cơ quan khác nhau thực hiện. Tiếp theo là phân cấp ủy quyền không làm giảm TTHC nhưng làm đơn giản hóa quy trình thủ tục cho doanh nghiệp và người dân có thể dễ dàng tiếp cận với cơ quan chuyên môn ở địa phương thay vì phải lên trung ương để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.