Thiết kế ấn tượng với hồ cá đáy kính tầng 2

(PLO)- 22 House được thiết kế độc đáo với hồ cá đáy kính làm trọng tâm ngôi nhà, kết nối các không gian còn lại.

22 House được xây dựng trên một khu đất ngay khu chợ trung tâm thành phố Nha Trang ồn ào, xô bồ. Điều mà chủ nhà mong muốn là một không gian sống tĩnh lặng, hướng về thiên nhiên.

Người thiết kế đã sử dụng phương án xây dựng và vật liệu phổ thông nhất, dễ tìm nhất nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

22 House được hoàn thành năm 2014.

Kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Công Toàn nảy ra ý tưởng về ngôi nhà từ những buổi cà phê với đôi vợ chồng trẻ, nghe họ nói về tình yêu thiên nhiên, yêu những khu vườn, hồ cá, cái thú nuôi chim và những chú cún nhỏ.

Diện tích ngôi nhà là 280 m2 trên khu phố tại Nha Trang ồn ào, tấp nập.

Khởi đầu từ những giải pháp đơn giản, thông dụng, KTS Nguyễn Công Toàn (Chơn.a) cố gắng tạo ra sự tương tác thật nhiều giữa thiên nhiên và con người.

Không gian sống được bao quanh bởi sự biến đổi của cây cối theo mùa, bước chuyển của bóng nắng và làn gió mát đặc trưng của phố biển.

Hàng rào bông gió bê tông, cây xanh và hồ cá trước phòng khách như khoảng đệm ngăn bụi, giảm ồn.

Một hồ cá đáy kính được lấy làm tâm không gian ngôi nhà, từ đó tỏa ra các phòng chức năng khác, gắn liền với thiên nhiên.

Hồ cá đáy kính tầng 2.

Thiết kế ấn tượng với hồ cá đáy kính tầng 2 ảnh 5

Hồ cá đáy kính trên tầng 2 kết nối không gian theo chiều đứng, chia sẻ và lọc sáng, tạo thành những bóng nắng luôn biến chuyển (khúc xạ ánh sáng) sinh động cho không gian chung tầng 1.

Phòng sinh hoạt chung thoáng rộng. 

Giải quyết thông gió tự nhiên cho ngôi nhà theo phương pháp thông gió ngang và đối lưu không khí theo chiều đứng. Hàng rào bông gió, cây xanh và hồ cá như khoảng đệm ngăn bụi, giảm ồn, tách dòng giao thông tấp nập của khu chợ, lọc gió mang hơi nước từ hồ cá động xuyên nhà.

KTS thiết kế sàn gỗ cho 22 House.

Khi nắng lên, những lam chắn nắng in hoa văn lên bức tường.

Phòng ngủ trước (tầng 2) là phòng ngủ chính. Ban công được sử dụng làm vườn, tạo khoảng đệm riêng tư hạn chế góc nhìn từ người đi đường và các nhà đối diện, mang khoảng thiên nhiên đến gần con người hơn từ hoa lá, lồng nuôi chim, bóng nắng đổ. Mảng tường gạch hoa bê tông che chắn riêng tư cho nhà vệ sinh và mang gió mát vào phòng mà vẫn đảm bảo an ninh.

Toilet, tất cả đều được mở ra các khoảng xanh, ánh sáng, bóng nắng và gió nhẹ, tạo phút giây thư giãn cho chủ nhà.

Sân thượng là nơi trồng rau, cây xanh, nuôi gà, nơi để gia đình và bạn bè tổ chức những buổi tiệc nhỏ ngoài trời.

Tầng 2 tiếp cận hai giếng trời là phòng ngủ nhỏ, mở ra hai mảng xanh, có  một sàn lam gỗ có tác dụng như ban công trong nhà.

Nơi mà cô con gái tuổi mới lớn có thể ngồi đọc sách bên vườn cây.

Không gian kết nối giữa tầng 1 và tầng 2.

Dường như toàn ngôi nhà đều sử dụng lam chắn.

Hệ thống đèn trong nhà cũng rất độc đáo và đơn giản.

Hệ thống cửa của 22 House.

Sơ đồ ngôi nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm