Silk house lột xác hoàn toàn sau cải tạo

Silk house nằm trong một khu dân cư khép kín, nhà xây dựng trên khuôn viên hình thang có mặt tiền 8 m, sâu 6 m. Ngôi nhà cũ có nhiều hạn chế nhưng các kiến trúc sư (KTS) của AD+Studio đã đưa ra phương án cải tạo nhà phố hoàn hảo.

Đặc thù thiết kế của KTS AD+ là muốn hướng tới những công trình dành cho từng đối tượng sử dụng cụ thể. Đó là kết quả của việc đối thoại, đồng cảm giữa người thiết kế và người sử dụng. 

Với gia chủ, họ chọn phương án thiết kế nhà an toàn để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Đồng thời, do chủ nhà làm nghề kinh doanh nhà đất nên Silk house cũng được thiết kế với mục đích để làm nơi kinh doanh.

Do vậy, thiết kế Silk house là một sự trải nghiệm hoàn toàn mới mang tính thách thức cho cả hai phía.

mau-nha-dep-2

Sau cải tạo, Silk house có diện mạo trẻ trung, đầy đủ các tiện ích và hiện đại hơn. Mặt tiền nhà có nhiều điểm xuyến bằng lam chắn gió bằng gạch nung và cây xanh trang trí.

mau-nha-dep-3

Ngôi nhà mở ra không gian thoáng đãng ngay khi vừa bước vào, bên cạnh đó khu vui chơi nhỏ các những đứa con trong gia đình.

Yêu cầu của chủ nhà là giữ lại hệ khung kết cấu hiện hữu. Do đó, phương án thiết kế KTS đưa ra là chủ yếu tập trung xử lý những nhược điểm còn tồn tại của công trình cũ.

Bênh cạnh đó, KTS cũng đã sử dụng giải pháp cải tạo không gian bị chia nhỏ sang các không gian mở liên thông nhau nhằm giải quyết nhược điểm về công năng, chiếu sáng và thông gió.

mau-nha-dep-4

 Tầng trệt được thiết kế thành không gian mở, phòng bếp và phòng khách, phòng ăn liên thông với nhau .

mau-nha-dep-5

Không gian mở này vừa tạo cảm giác ấm cúng, tăng mối liên kết chung trong các thành viên trong gia đình.

mau-nha-dep-6

Nội thất từ bàn, bộ sofa và nền nhà đều được trang trí đơn giản bằng màu gạch trắng.

mau-nha-dep-7

Phòng ngủ được đặt ở tầng trên để tạo cảm giác riêng tư với gàm màu trắng tinh khiết.

Sau khi xử lý các yếu tố hiện trạng, công trình được khoác lên mình một tấm áo mới, đây là nhân tố liên kết trên - dưới, trong - ngoài.

Tấm áo này được dệt từ gạch mộc, nguồn vật liệu có cùng một tông màu với nhiều sắc độ khác nhau. Vật liệu được thử nghiệm từ chọn lựa nguồn đất sét và sự chênh lệch nhiệt độ nung.

Sự phối hợp tạo thành một mảng tường họa tiết thủ công xuyên suốt toàn bộ không gian chung, mang tính dẫn dắt, liên kết và tạo cho công trình cũ một sức sống mới.

mau-nha-dep-8

Mặt tiền ngôi nhà tạo sự chú ý bởi thiết kế bao phủ bằng dàn lam làm từ gạch mộc có màu sắc khác nhau.

mau-nha-dep-9

Phần gạch mộc, nguồn vật liệu có cùng một tông màu với nhiều sắc độ khác nhau còn được tận dụng trang trí ở những vị trí cầu thang, tạo cảm giác thú vị khi sải bước chân lên những tầng lầu.

mau-nha-dep-10

Khoảng không giếng trời giúp ngôi nhà luôn tràn ngập nắng và gió tự nhiên.

mau-nha-dep-11

Lối dẫn ra không gian sân thượng của Silk house.

Sân thượng được tận dụng làm nơi hóng mát, thêm một góc yên bình để gia chủ thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

mau-nha-dep-12

 Sân thượng được KTS thiết kế vườn trên cao với nhiều loại hoa khác nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm