Sắc màu hot nhất trong thiết kế nội thất 2020 ​

Thời gian giao thoa giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc viện màu sắc Pantone (Mỹ) công bố xu hướng màu của năm tiếp theo. Con số 2020 quá đẹp và theo Pantone, đây sẽ là năm mà sắc màu Classic Blue - xanh cổ điển sẽ lên ngôi.

Công bố sắc màu của năm.

Quyết định lựa chọn màu xanh cổ điển cho năm 2020 của Pantone sẽ mang đến sự định hình màu sắc trong năm đối với các thiết kế nói chung và không gian nội thất nói riêng.

Xanh cổ điển được lựa chọn là màu của thập niên mới.

Không phải ngẫu nhiên khi nhìn lại lịch sử màu sắc của năm được Pantone lựa chọn, từ năm 2000 trở lại, sắc xanh luôn chiếm vị trí chủ đạo. Cerulean vào năm 2000, Aqua Sky năm 2003, Blue Turquoise năm 2005, Turquoise năm 2010, Blue Iris năm 2008…

Classic blue - màu xanh cổ điển thể hiện kỳ vọng vào một thập niên hòa bình khi sự chia cắt và đứt gãy trên toàn thế giới ngày càng mạnh mẽ. Xanh cổ điển không chỉ là màu sắc của năm - người ta còn coi đó là màu của thập niên mới.

Màu xanh khiến người ta nghĩ đến không gian nội thất cổ điển, tuy nhiên đây là màu có thể kết hợp được với nhiều kiểu nội thất phong cách hiện đại.

“Dựa trên những gì diễn ra trong văn hóa toàn cầu, chúng tôi đã chọn Pantone 19-4052, Classic Blue là màu của năm 2020. Đây là một màu xanh đem đến cảm giác yên bình, đầy sự điềm tĩnh và tự tin. Nó kết nối con người lại gần nhau hơn” - Laurie Pressman, Phó Chủ tịch viện màu sắc Pantone, chia sẻ.

Những màu sắc phù hợp kết hợp cùng xanh cổ điển là xám và trắng.

Màu không gian gợi nhớ màu trời yên bình lúc ban mai.

Đây là màu sắc của sự kết nối trong khi xã hội đang bị cuốn theo nhịp sống hiện đại đầy hối hả. Vì vậy, nếu đang có ý tưởng làm mới ngôi nhà mình, chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua gam màu tuyệt vời này.

Không gian xanh trong thiết kế hiện đại.

Việc trang trí ngôi nhà với một gam màu duy nhất đôi khi khiến gia chủ hơi lúng túng và lo ngại. Tuy nhiên, chỉ cần có sự tư vấn đôi chút của các kiến trúc sư hoặc đơn giản hơn là vận dụng khiếu thẩm mỹ của mình là bạn sẽ dễ dàng có được lựa chọn phù hợp.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp thì đừng quên kết hợp xanh cổ điển và phụ kiện mạ đồng nhé.

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng trang hoàng lại không gian sống và bắt kịp xu hướng màu sắc của năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm