'Rụng tim' với FAR Homestay ở Quảng Nam

FAR Homestay tọa lạc tại khu đất nằm cách bãi biển chưa đầy 200 m được thiết kế dựa trên nhu cầu ở kết hợp kinh doanh homestay cho một cặp vợ chồng trẻ tại tỉnh Quảng Nam.

Màn đêm buông xuống FAR Homestay như một lâu đài nằm giữa cảnh rừng hoang sơ.

Với thiết kế thêm tầng thượng, đây quả là không gian lãng mạn cho đôi bạn trẻ đến đây nghỉ dưỡng.

Ban đầu theo đánh giá của nhóm KTS D1 hiện trạng xung quanh khu đất này còn rất hoang sơ, yên tĩnh. Bài toán đặt ra với nhóm KTS làm sao khai thác được tất cả yếu tố cảnh quan xung quanh mà vẫn giữ được sự riêng tư cho khách ở bên trong. Ngoài ra, tính tối ưu về chi phí được ưu tiên tối đa.

Từng căn phòng được ngăn khung tre vừa mộc mạc vừa giản dị.

Những chi tiết trong căn phòng homestay được sắp xếp tinh tế. Từ cái bàn, khung treo đồ và bình hoa được nhóm KTS tính toán kỹ lưỡng.

Ngoài sự lựa chọn trên, du khách có thể chọn căn phòng ấm cúng với view ngắm biển tuyệt đẹp

Điểm nhấn ở không gian tầng một là sự bài trí nội thất và góc cầu thang được tô trùng màu với màu xi măng.

Từ những thuận lợi về cảnh quan và giúp tối ưu hóa chi phí, nhóm KTS đề xuất với chủ đầu tư giải pháp hạn chế xây tường và trang trí. Tại phần thô của homestay, chỉ khu vực nào thật sự cần xây tường kín đáo, nhóm KTS mới cho xây tường, ngoài ra sẽ sử dụng vách kính kết hợp rèm.

Vào sáng sớm, FAR Homestay thoáng mát, hứng trọn của tiết trời Quảng Nam.

Chi phí cho những mảng tường kính khá tiết kiệm so với một bức tường xây gạch và sơn hoàn thiện. Mặt khác, sàn gỗ, đà gỗ làm kết cấu và ván gỗ làm sàn của homestay vừa tối ưu kinh phí vừa tạo được chất cảm mộc mạc và riêng biệt.

Đêm đến, FAR Homestay gần như lột xác, không còn là FAR Homestay tràn ngập ánh nắng mà là khung cảnh lung linh mang phong cách hiện đại.

Nhóm KTS sử dụng vật dụng gần gũi với thiên nhiên như tre, nứa, chậu đá mài...

Các yếu tố sử dụng vật liệu truyền thống như đá mài, gỗ tự nhiên, chậu đá mài, bồn tắm đá mài, vách tre... được sử dụng nhằm thổi hồn vào công trình này, thông qua các bàn tay thợ thủ công làng nghề truyền thống địa phương.

Nằm trên khu đất ven biển miền Trung, tầng thượng là nơi lý tưởng để du khách thưởng ngoạn phong cảnh, tiết trời nơi đây.

Từng góc nhỏ đều được sắp xếp tinh tế, nhẹ nhàng.

Điểm nhấn của mặt tiền ngôi nhà là cách ốp từng viên đá thô sơ và tạo những cánh cửa trên hàng rào.

Sắc xanh của cây lá mang lại sức sống cho toàn bộ không gian sống.

Từ xa ngắm nhìn FAR Homestay lung linh, huyền ảo.

Toàn bộ khung cảnh tầng thượng vào ban đêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm