Những sai lầm chọn màu sắc khiến căn nhà lộn xộn

Để chọn được một màu sắc phù hợp với căn nhà của gia đình không phải là điều dễ. Khi chọn màu sắc, nhiều người mắc phải những sai lầm không đáng có, khiến ngôi nhà mất đi mỹ quan.

Hãy tìm hiểu về những sai lầm trong việc chọn màu sắc cho căn nhà của bạn dưới đây để rút kinh nghiệm trong việc trang điểm cho căn nhà của gia đình.

Theo KTS Võ Thế Duy (CTA | Creative Architects), khi lên ý tưởng cho căn nhà, gia chủ cần nắm rõ cảm giác, phong cách mình muốn có.

Gia chủ không nên đan xen mỗi cái một ít vào căn nhà, điều đó sẽ làm mất thời gian chọn lựa và kết quả không ưng ý, lộn xộn trong màu sắc cũng như tinh thần chung.

Nhà Am house (CTA | Creative Architects) với gam màu trầm, sự đồng bộ về màu sắc trần, tường, sàn…)

Việc chọn vật liệu nhiều màu sắc, hoa văn, đồ trang trí… nhưng chưa có kinh nghiệm thiết kế là nguyên nhân gây cảm giác lộn xộn trong căn nhà.

Do đó, gia chủ cần định rõ tone màu chủ đạo cho ngôi nhà, màu sáng hay trầm ấm, hay tương phản, phá cách…

Khi đã có tone màu chủ đạo thì mọi sản phẩm nội thất, màu trần tường, sàn… sẽ tuân theo một quy luật.

Sự đồng bộ về màu sắc, chất cảm trong các vật liệu tường nhà (CTA | Creative Architects)

Việc chọn đối tượng để nhấn và màu sắc nhấn ra sao thì nên để đơn vị thiết kế tư vấn để đảm bảo tính thẩm mỹ.

KTS Võ Thế Duy đưa lời khuyên cho nhiều gia chủ: “Chúng ta nên giữ tâm thế là có buông, có thả, chứ không nên gượng ép, tất cả phải một màu. Một tone màu nhưng sẽ có nhiều vật liệu, bề mặt khác nhau để ta lựa chọn."

Với xu hướng thiết kế tối giản đang thịnh hành hiện nay, tất cả màu tường, sàn đơn sắc, màu sáng đơn giản sẽ dễ kết hợp nội thất theo màu sắc chủ đạo, nhấn nhá một đối tượng là đủ.

Màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng trong T-house (CTA| Creative Architects).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm