Ngôi nhà hòa mình vào thiên nhiên đẹp không thể rời mắt

Am house là ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất rộng 3.500 m2 ở Cần Giuộc (Long An).

“Giữa khu vườn xanh mát, chủ nhà có thể ngồi dưới mái hiên để lắng nghe những âm thanh, giai điệu của thiên nhiên, cảm nhận được sắc xanh của lá và trong trẻo của bầu trời, tâm hồn thực sự yên bình. Ở đây, thiên nhiên là nhà, con người đã hòa với thiên nhiên làm một" – đây là mong muốn của ba KTS Nguyễn Hữu Duy, Nguyễn Duy, Bùi Thế Long khi thiết kế Am house.

mau-nha-dep-2

Nhìn từ bên ngoài, Am house như một ốc đảo xanh với thảm thực vật bao quanh

KTS đã thiết kế ngôi nhà gồm năm khối chức năng bố trí tách rời nhau, phân bố tự do bên dưới một mái tranh lớn và một hồ nước nằm ngay bên cạnh.

Bố cục tách khối tạo ra nhiều góc nhìn đa dạng từ trong ra ngoài và ngược lại. Các bố cục này vừa thông thoáng vừa giúp phân bố ánh sáng tự nhiên đến mọi không gian.

mau-nha-dep-3

Ngôi nhà thiết kế diện tích sàn khá rộng 184 m2.

mau-nha-dep-4

Giải pháp chống nắng của KTS là thiết kế một hệ mái tôn được phủ bên trên bằng một hệ mái tranh và bên cạnh là một hồ bơi.

mau-nha-dep-5

Không gian bên trong nhà thông thoáng.

Hệ mái tôn được phủ bên trên bằng một hệ mái tranh, đây là hình thức mái đặc trưng của kiến trúc khu vực miền Tây Nam Bộ, tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi và giúp công trình hòa mình vào thiên nhiên.

Bên dưới lớp mái tôn là hệ trần gỗ hoàn thiện. Nhờ hệ mái ba lớp làm giảm phần lớn nhiệt độ trong nhà so với bên ngoài. Hệ trần gỗ được xử lí màu cùng tông với màu tường bê tông vân gỗ được đúc thủ công.

mau-nha-dep-6

Hồ bơi bên cạnh nhà giúp điều hòa không khí bên trong ngôi nhà mát mẻ hơn vào mùa hè.

mau-nha-dep-7

Một góc bếp tận dụng ánh sáng bên ngoài qua hệ cửa kính.

Tương tự với hệ sàn nhà, bên cạnh tạo màu sắc tương đồng với hệ tường bê tông vân gỗ, việc không sử dụng gạch lát mà dùng thủ pháp sàn bê tông mài giúp giảm chi phí xây dựng, tạo cảm giác thư thái dễ chịu khi bước đi.

Chính sự tương đồng về màu sắc và chất cảm bề mặt của tất cả các yếu tố cấu tạo nên ngôi nhà đã tạo ra một không gian trầm lắng, yên tĩnh, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

mau-nha-dep-8

Sàn nhà không sử dụng gạch lát mà sử dụng sàn bê tông mài tạo cảm giác gần gũi.

Về phần mái, dọc theo suốt chiều dài ngôi nhà là một khe lấy thêm ánh sáng cho khu vực giữa nhà. Khe sáng này còn giúp mọi người ở trong nhà cảm nhận rõ chuyển động của mặt trời qua từng khoảnh khắc trong ngày.

Hồ nước lớn được thiết kế nằm sát sàn, ôm hết hai mặt ngôi nhà, vừa tạo cảnh quan, vừa tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên và giảm nhiệt độ cho ngôi nhà trong những buổi trưa hè oi bức.

mau-nha-dep-9

Dọc chiều dài ngôi nhà là khe lấy sáng cho toàn bộ không gian trong nhà.

mau-nha-dep-10

Hệ mái gồm ba lớp vừa hiệu quả chống nắng vừa đem lại nét đẹp riêng cho Am house.

mau-nha-dep-11

Phòng ngủ mở toang ra hồ cá bên cạnh nhà giúp đón ánh nắng và gió tự nhiên.

Am house không chỉ nổi bật từ ý tưởng mà còn là tổ hợp các giải pháp chống nóng, thông thoáng tự nhiên. Ngôi nhà là nơi chủ nhà có thể quên đi những lo toan của cuộc sống hằng ngày để tìm đến sự bình yên và an dưỡng tâm hồn vào mỗi cuối tuần.

mau-nha-dep-12
mau-nha-dep-13
mau-nha-dep-14

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm