Ngắm nhà đẹp thoáng mát ngập tràn cây xanh

Căn nhà có diện tích khá rộng rãi với chiều ngang 8 m và chiều sâu 17 m, tọa lạc ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Đề bài đưa ra với KTS của Khuôn studio là thiết kế căn nhà với nhiều cây xanh và ánh sáng. Về công năng sử dụng, ưu tiên hàng đầu chủ yếu dành cho cô con gái với đầy đủ tiện nghi và có chỗ làm việc cho các thành viên khác trong gia đình.

mau-nha-dep-2

Ngôi nhà được xây dựng như món quà dành tặng cho cô con gái.

mau-nha-dep-3

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng ăn, phòng bếp...là những không gian mở nằm trong giếng trời xen lẫn cây xanh. 

Chính vì vậy, cấu trúc căn nhà được ngăn ra làm hai phân khu, khu phía sau nhà dành riêng cho cô con gái bao gồm phòng ngủ và phòng làm việc thông nhau bởi hai tầng nhà.

Khu vực dành cho bố mẹ và anh trai được tách riêng về phía trước. Hai phân khu trên được kết nối với nhau bởi những cây cầu giữa nhà. Những ô cửa sổ mở liên thông các không gian này lại với nhau, giúp thuận tiện cho sự kết nối khi gia đình tụ họp.

mau-nha-dep-4

Các không gian sinh hoạt được bố trí đơn giản, tận dụng tối đa diện tích nhất có thể.

mau-nha-dep-5

Những đường cong được sử dụng để cắt khoét khối không gian trong nhà.

mau-nha-dep-7

Những đường công trên nhằm xóa nhòa các ranh giới phân định giữa khu giếng trời này với khu giếng trời kia.

Không gian ăn uống, nấu nướng, sinh hoạt chung là những không gian mở nằm trong giếng trời xen lẫn cùng cây xanh, với mục đích gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau khi bước ra khỏi căn phòng riêng biệt của mỗi người.

Một số đường cong được sử dụng để cắt khoét khối không gian trong nhà nhằm xóa nhòa các ranh giới phân định giữa khu giếng trời này với khu giếng trời kia.

Khối không gian sinh hoạt của con gái và phần còn lại của căn nhà có ánh sáng chan hòa đều đặn mà không bị những lằn ngăn vuông vức làm gãy khúc các hiệu ứng ánh sáng và thị giác.

mau-nha-dep-8

Từ trên cao nhìn xuống, mỗi không gian đều được bố trí cây xanh hài hòa.

mau-nha-dep-9

Giếng trời còn giúp đem lại lượng ánh sáng và gió đủ cho ngôi nhà này.

mau-nha-dep-10

Không gian đọc sách, làm việc của cô con gái.

Căn nhà cũng là một trải nghiệm thú vị với Khuôn Studio, KTS Khuôn studio chia sẻ: “Với căn nhà này, chúng tôi nhận được một sự dễ thở quá lớn từ diện tích, sau khi phải cân não với rất nhiều căn nhà hẹp, cần tận dụng tối đa về công năng.”

KTS cho biết, đối với đề bài thoáng như thế này, sự phân bổ ánh sáng, cây xanh xen lẫn vào các hình khối không gian trong căn nhà là chìa khóa để tránh cái cảm giác quá loãng của không gian.

Chính ánh sáng, cây xanh sẽ là vật liệu hoàn thiện thích hợp để điền vào các khoảng tường trắng lộ ra khi các vách ngăn xuất hiện dọc theo các không gian giếng trời trong nhà.

mau-nha-dep-12

Hai phân khu được thiết kế kết nối với nhau bằng cây cầu giữa nhà.

mau-nha-dep-13

Phòng làm việc của các thành viên trong gia đình.

mau-nha-dep-14

Phòng ngủ 

mau-nha-dep-15

Mặt tiền được thiết kế những khe hở làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm