Mẹo thiết kế nhà có mặt tiền hẹp nhưng vẫn đẹp

Với đa số nhà phố, mặt tiền hẹp sẽ là một vấn đề chung cho việc giải quyết công năng sử dụng cũng như thiết kế mặt tiền sao cho đẹp. Mục đích vừa đảm bảo đồng thời được yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ, gia chủ nên bỏ túi ba mẹo dưới đây.

Tối ưu cho việc lấy ánh sáng tự nhiên

Nhà phố chỉ có thể lấy sáng từ mái từ phía mặt trước nên gia chủ có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, xu hướng mở về phía trước thường được ưu chuộng. Cách mở các cửa số lớn, cửa chính hết mặt tiền để lấy sáng là một các đơn giản nhất vừa đẹp vừa hiệu quả.

Việc lấy sáng trên diện mặt tiền thông qua cách chia hệ lam lưới sắt cũng đảm bảo tối ưu lấy sáng nhưng vẫn an toàn và riêng tư. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều giả pháp lam dạng thanh và lam nhôm dạng mảng đa dạng về mẫu mã và giá thành.

Đối với các căn nhà có diện tích thì thiết kế một khoảng lùi trước sân là một giải pháp giúp hạn chế bụi đường, tăng tính riêng tư và có thể tận dụng làm sân vườn tăng tính thẩm mỹ.

thiet-ke-mat-tien-hep-1

Nhà 2Hien (CTA | Creative Architects) với mặt tiền công trình với khoảng lùi phía trước làm sân vườn để lấy sáng tạo và cảnh quan.

Chọn thiết kế đơn giản

Với mặt tiền hẹp thì các thiết kế cho mặt tiền dạng này thường thiết kế đơn giản, màu sắc hài hòa, tránh các chi tiết trang trí rườm rà, tạo dáng nặng nề.

Xu hướng tối giản không những được áp dụng cho nội thất mà cũng có thể áp dụng cho mặt tiền kiểu này.

Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể sử dụng các vật liệu đồng chất, đông màu… mang lại cảm giác gói gọn, ấn tượng cho một diện hẹp như mặt tiền nhà phố.

thiet-ke-mat-tien-hep-2

T-house (CTA | Creative Architects) với giải pháp mặt đứng đơn giản, tạo điểm nhấn từ không gian bên trong.

Không gian mở phía trong

Mặt tiền còn do thiết kế công năng bên trong quy định. Nhiều thiết kế tốt thậm chí không cần thiết kế mặt đứng, tự bản thân các bên trong định hình cho cái bên ngoài.

Do đó, nhiều lúc không cần quá quan trọng đến chi tiết mặt đứng, quan trọng môi trường có thông thoáng, đủ ánh sáng, không khí lưu thông và không gian sống bên trong có thực sự thú vị hay không mới là một hướng đi mới cho các thiết kế nhà phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.