Mẹo phong thủy phòng khách hút ‘tiền vào như nước’

Các chuyên gia về phong thủy cho rằng trang trí các vật dụng ở phòng khách là cần thiết, làm cho căn phòng vừa sinh động, vừa mỹ quan. Tuy nhiên, nếu tùy tiện đặt các vật dụng hoặc đặt không đúng cách sẽ làm cho tâm bất an, công việc bất ổn, ảnh hưởng đến tài lộc vào nhà.

Thực tế về mặt khoa học, trang trí các vật dụng phòng khách đúng quan niệm phong thủy chính là cách làm cho tinh thần gia chủ tốt hơn, tin tưởng hơn vào vận mệnh, từ đó công việc làm ăn luôn tiến tới. Dưới đây là một vài mẹo phong thủy cần thiết cho phòng khách.

1. Đặt chậu cây xanh

Cây xanh không chỉ mang lại không khí trong lành, tạo cảm giác mát mẻ mà một số loại cây còn mang ý nghĩa may mắn, phát tài cho chủ nhân. Tuy nhiên tùy từng tuổi và mệnh để lựa chọn những loại cây xanh phù hợp khiến “tiền vào như nước”.

Ví dụ nếu bạn mệnh kim thì nên chọn cây kim ngân, cây kim tiền, cây trầu bà đế vương… Vì đây là những loại cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ và đầy tham vọng. Lưu ý, bạn mệnh kim sẽ khắc mộc, vì vậy những loại cây yếu ớt, thiếu sức sống sẽ không phù hợp với phòng khách của bạn.

Nên đặt chậu cây xanh ở góc, cạnh phòng vì đây là nơi hay tồn tại những yếu tố tiêu cực, những năng lượng xấu - Ảnh. Internet

Vị trí đặt chậu cây: Không đặt cây chắn lối đi, không đặt theo hướng Bắc, Tây Nam, Đông Bắc của phòng khách. Nên đặt ở góc, cạnh phòng vì đây là nơi hay tồn tại những yếu tố tiêu cực, những năng lượng xấu. Đặt chậu cảnh góc phòng là cách làm giảm bớt những năng lượng xấu này.

2. Treo tranh

Bức tranh có tác dụng tô điểm cho phòng khách thêm đẹp, thêm sinh động. Nhưng nếu treo một bức tranh không phù hợp sẽ mang lại nhiều phiền toái cho gia chủ.

Nhiều gia chủ thích treo tranh 12 con giáp, mình thuộc con giáp nào thì treo hình tranh con giáp đó. Tuy nhiên, điều này không hẳn tốt với một nhiều trường hợp. Ví dụ người tuổi Ngọ, Dậu, Hợi, Thìn thì không nên treo tranh theo đúng tuổi của mình mà nên treo những bức tranh có con giáp tương hợp.

Cụ thể, người tuổi Ngọ nên treo tranh theo con giáp Dần, Tuất; người tuổi Thìn nên treo tranh con giáp Thân, Tý; người tuổi Dậu nên treo danh con giáp Tỵ, Sửu; người tuổi Hợi theo tranh con giáp Mão, Mùi.

Nếu gia chủ vẫn chưa thể xác định được tranh nào mới hợp tuổi mình thì nên chọn cho mình những bức tranh về hoa mẫu đơn hoặc thanh trúc (là những loại tranh trung hòa, hợp với các bản mệnh). Đồng thời, tranh này có ý nghĩa mang lại bình an, hạnh phúc, phát tài.

Tranh mẫu đơn được nhiều gia đình lựa chọn vì không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa bình an, hạnh phúc, phát tài. Ảnh: Internet

3. Đặt bình hoa

Bình hoa không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp cho phòng khách mà về phong thủy cũng vô cùng quan trọng.

Về chất liệu bình nên chọn bình gốm, sứ hoặc thủy tinh (hạn chế bình hoa bằng nhựa).

Cách đặt: Nếu là bình thủy tinh thì đặt về hướng Bắc của phòng khách, còn bình bằng sứ, gốm thì đặt về hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Về loại hoa: Nên cắm những loại hoa theo sở thích của gia chủ nhưng cũng phải hợp sở thích với người còn lại trong gia đình.

Chú ý về số lượng bông, không nên cắm bông chẵn 2,4,6,8,…vì số chẵn, theo quan niệm dân gian thì không thể sinh sôi nảy nở (tuyệt đối cấm kỵ cắm 4 bông). Tốt nhất là cắm theo số lẻ và nên từ 9 bông trở lên. Nếu có các phụ kiện đi kèm thì các phụ kiện không được lấn át hoặc nhiều hơn hoa.

Bạn có thể chọn bất cứ loài hoa nào hợp sở thích của gia chủ nhưng cũng phải hợp với những người khác trong gia đình. Ảnh: Internet

Một điều quan trọng nữa tuyệt đối không được để hoa héo, hoa gãy hoặc rủ xuống. Phải thay ngay khi hoa có hiện tượng tàn. Bạn hãy duy trì hoa tươi ở phòng khách một thời gian dài sẽ thấy tiền tài vào rất dồi dào đấy.

4. Tấm thảm đặt cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, ngoài chức năng để lau chân thì thảm đặt cửa ra vào còn có vai trò đẩy lùi tà khí, loại bỏ âm khí, cải tạo hướng không hợp mệnh, cho phòng khách thêm ấm cúng, đầy sức sống.

Cách đặt thảm: Đặt giữa cửa ra vào, cách cửa chính khoảng chừng 20 cm (vừa đủ một bước chân để người bên ngoài bước vào).

Kích thước phải có tỉ lệ phù hợp với không gian phòng khách. Về chất liệu phải mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu cho gia chủ và khách.

Theo quan niệm phong thủy, ngoài chức năng để lau chân thì thảm đặt cửa ra vào còn có vai trò đẩy lùi tà khí, loại bỏ âm khí, cải tạo hướng không hợp mệnh. Ảnh: Internet

Cách chọn màu sắc: Điều này rất quan trọng bởi màu sắc phải phù hợp với mệnh của gia chủ và phải hài hòa với màu sắc của những vật trang trí khác. Ví dụ bạn mệnh kim, màu sắc bản mệnh mà màu vàng, bạc,… Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải chọn những màu này mà bạn hoàn toàn có thể chọn màu nâu đất (tương ứng mệnh thổ vì thổ sinh kim) sẽ tăng thêm sức mạnh cho người mệnh kim.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.