Mẹo "ăn gian" diện tích để phòng ngủ rộng hơn

Bố cục sắp xếp hợp lý

Trước khi mua đồ, cần thiết lập 1 bố cục hoàn chỉnh, tránh việc mua thừa thãi hoặc đồ vật có kích thước không phù hợp, quá to hoặc qua nhỏ so với căn phòng. Hạn chế các chi tiết trang trí quá cầu kỳ gây cảm giác trong nhà là một mớ hỗn độn cũng khiến căn phòng trở nên vô cùng chật chội, đồ đạc vừa đủ dùng, giản dị sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.

Màu sắc căn phòng

Nên chọn những gam màu trung tính, giấy dán tường, trần nhà, sàn nhà, một phần đồ đạc nội thất có màu sáng sẽ tăng cường cảm giác không gian rộng rãi cho căn phòng của bạn.

Chọn rèm cửa phù hợp

Đừng bỏ qua việc lựa chọn rèm cửa, những tấm rèm có màu sắc tương đồng với màu tường sẽ gợi cảm giác dễ chịu và làm không gian trong căn phòng rộng rãi hơn rất nhiều. Tránh mua những loại rèm quá dày, quá dài vì nó sẽ làm cản ánh sáng tự nhiên cần thiết.

Trang trí tường

Sử dụng vài bức tranh hoặc những chiếc khung trang trí cố định trên tường sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn hẳn.

Chọn điểm nhấn ở trần nhà

Thử phá cách với màu trần nhà rực rỡ, nó sẽ làm căn phòng bạn trở nên ấn tượng và tạo cảm giác trần cao rộng hơn.

Đèn chiếu

Thay cho việc sử dụng toàn bộ đèn trắng, nên kết hợp thêm đèn chùm có ánh sáng vàng, đèn rọi trần nhà chắc chắn sẽ là giải pháp hiệu quả cho việc tăng diện tích cho căn phòng.

Mẹo "ăn gian" diện tích để phòng ngủ rộng hơn ảnh 6

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

HÀ ĐÀO (Báo Xây Dựng)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm