Mẫu thiết kế nhà 2 tầng trên khu đất xéo

Nhà của Tô n m trong một con h m nh yên tĩnh g n khu trung tâm thành ph Đà L t. Công trình đư c xây d ng trên m t khu đ t có di n tích 200 m 2 với hình dạng không  cân đ i bởi có nhi u gó c không vuông v n.

Nhà của Tô đư c thiết dựa trên ư c mơ của chủ nhà v ngôi nhà nh yên bình gi a thung lũng. Đ ây cũng là l n đ u nhóm thiết kế A+ Studio đ t chân lên m nh đ t này.

“Bình yên và nh nhàng là c m giác mà đơn v thi ế t k ế mong mu n m i ngư i c m nh n khi ghé thăm ngôi nhà này ” - nhóm thiết kế chia sẻ.

mau-nha-dep-2

Nhà của Tô nằm trong một con hẻm nhỏ yên tĩnh gần trung tâm TP Đà Lạt.

mau-nha-dep-3

Nhìn từ bên ngoài công trình, tầng hai của ngôi nhà như một căn phòng nhỏ áp mái.

mau-nha-dep-4

Không gian phòng khách bố trí cạnh khoảng thông tầng.

Nhóm thiết kế bắt đầu chia nhỏ các không gian và liên k ế t khoảng thông t ng với  không gian phòng khách, b ế p và bàn ăn. K hông gian m không vách ngăn tạ o s linh ho t trong s d ng.

Ngoài ra, KTS thiết kế cây xanh n m tâm nhà có vai trò như m t lá ph i xanh. Công trình được  m c a đón gió và n ng nh ng hư ng gió ch đ o.

mau-nha-dep-5

Nhóm thiết kế A+ Studio cho biết thiết kế không gian nhà của Tô xuất phát từ ba y ế u t : cách t ch c không gian k ế t nối m c m c, gi nhi t cho ngôi nhà mùa gió l nh và tránh n ng hướng tây hi u qu .

Về công năng, ngôi nhà có hai t ng s d ng: t ng tr t v i ch c năng hai phòng ng , hai phòng v sinh, phòng khách, phòng ăn và b ế p  có di n tích 92 m 2 Tầng trệt thiết kế không gian m k ế t h p cây xanh t o s tương tác cho các thành viên trong gia đình. 

Khi nhìn t bên ngoài m i ngư i sẽ cảm nhận tầng hai như một căn phòng áp mái nh nhắn. Các không gian t t ng hai đ u  s liên k ế t v i kho ng sân gi a nhà, giúp đi u ti ế t ánh sáng cho các phòng.

mau-nha-dep-6

Nội thất phòng khách được thiết kế tận dụng tối đa diện tích với ti vi treo tường, tủ áp sát góc vuông nhỏ...

mau-nha-dep-7

Những khoảng thông tầng được tính kĩ để đảm bảo sự thông thoáng và ánh sáng.

mau-nha-dep-8

Những năm gần đây, th i ti ế t Đà L t có khá nhi u bi ế n đổi, nhóm thiết kế bố trí cây xanh n m tâm nhà có vai trò như m t lá ph i xanh.

mau-nha-dep-9
mau-nha-dep-10

Tầng hai áp mái nhưng không hề nóng nhờ thiết kế tránh n ng hướng tây hiệu quả.

mau-nha-dep-11

Tầng trệt

mau-nha-dep-12

Tầng lửng

mau-nha-dep-13

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm