Lưu ý khi thiết kế quầy bar tại gia

KTS Bùi Thế Long (CTA | Creative Architects) cho biết, đối với nhà ở, quầy bar là hạng mục ít sử dụng nên ít khi được bố trí một khu vực riêng trừ trường hợp khách hàng có yêu cầu đặc biệt.

Để có thể thiết kế quầy bar gia đình thực sự phù hợp với không gian nhà cửa, gia chủ cần phải lưu ý đến nhiều yếu tố.

Bố trí quầy bar kết hợp đảo bếp.

Vị trí đảo bếp có thể ở giữa nhà hoặc giữa bàn ăn và khu vực bếp tùy thiết kế. Vị trí quầy bar kết hợp đảo bếp và gần bàn ăn thường là vị trí thuận tiện tạo ra không khí gia đình.

Khi đó, khu vực bếp không chỉ là nơi nấu ăn mà còn là nơi để dùng bữa, trò chuyện, giải khát thư giãn cuối ngày.

Việc lựa chọn phù hợp giữa vật liệu, màu sắc của cụm bếp, đảo bếp kết hợp bàn bar, bàn ăn… sẽ tạo ra một tổng thể gắn kết, tạo góc sinh hoạt thú vị cho gia đình.

thiet-ke-quay-bar-2

Quầy bar thông thường được thiết kế kết hợp cùng với đảo bếp.

Chọn ghế bar phụ thuộc nhiều vào kích thước quầy bar

Mỗi chiều cao của quầy bar sẽ có cỡ ghế tương ứng để đảm bảo tư thế người ngồi thoải mái.

Chiều dài quầy bar ảnh hưởng đến mẫu mã ghế ngồi hay số lượng ghế bar được sử dụng. Chiều dài rộng rãi thì việc chọn các ghế bar có lưng dựa, chiều rộng ghế lớn thoải mái cho người ngồi hơn các loại ghế không tựa, kích thước nhỏ không vững…

Chiều cao quầy bar tùy thuộc chiều cao đảo bếp

Việc bố trí các thiết bị, dây chuyền công năng bếp nên cần chú ý thiết kế.

Ví dụ: đảo bếp dạng chữ U thì thường chiều cao mặt bếp bằng nhau. Đảo bếp rời thì chiều cao bếp và đảo bếp có thể khác nhau.

Chiều cao từng khu vực bàn bếp khi đó tùy thuộc thiết kế hay các thiết bị sử dụng (lò nướng, lò vi sóng, máy rửa chén…) mà thay đổi. Vì vậy, chủ nhà cần nghiên cứu kỹ công năng bếp để để chọn kích thước quầy bar và ghế phù hợp nếu kết hợp đảo bếp.

thiet-ke-quay-bar-4

Chiều cao quầy bar tùy thuộc chiều cao đảo bếp nên việc bố trí công năng và thiết bị cần được lưu ý.

Nhiều ý tưởng và phong cách cho quầy bar rời

Quầy bar theo hướng thô mộc hay sang trọng là tùy sở thích mỗi người. Nếu đã xem xét yếu tố quầy bar riêng thì gia chủ cần tìm hiểu đủ các yêu cầu để đảm bảo diện tích cũng như hệ thống kỹ thuật phù hợp.

Ví dụ quầy bar có yêu cầu về tủ chứa rượu, số lượng rượu, loại rượu, bia để có loại tủ rượu phù hợp.

Phần lớn tủ rượu là hàng sản xuất sẵn nên cần lưu ý vị trí đặt để đảm bảo khả năng chịu tải của bệ đặt cũng như hệ thống kỹ thuật đi kèm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm