‘Lột xác’ ngoạn mục cho ngôi nhà 20 năm tuổi ở TP.HCM

Ngôi nhà cũ đã 20 năm tuổi, có kiến trúc cũ kỹ và cách bố trí truyền thống mang đến nhiều bất cập cho người sử dụng. Nhiều vị trí tường ẩm mốc, cửa cũ lung lay, sàn đã phai không còn họa tiết, tiếng ồn xe cộ bên ngoài ảnh hưởng sức khỏe

Qua hai tháng từ thiết kế đến thi công, nay chủ nhà bước vào căn nhà mới hiện đại, sang trọng hơn. Ngôi nhà mới thoáng đãng, tươi mới và tràn đầy sức sống hơn. Phòng khách được thiết kế không gian mở rất rộng rãi.

Chủ nhà thích nhất là phòng thư giãn vì tại vị trí này chủ nhà có thể nhìn thấy không gian rộng mở bên ngoài, nhìn thấy cây cối mây trời. 

cai-tao-nha-20nam-tuoi-2

Ngôi nhà gắn bó 20 năm đã cũ kĩ, nội thất và đồ đạc bố trí không tiện nghi.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-3

Khu vực bếp thiết kế theo kiểu truyền thống mang lại nhiều bất cập khi sử dụng.

KTS Đỗ Nguyễn Anh Quý (Sun Concept) cho biết, KTS hạn chế các vách ngăn thô cứng để tạo thêm không gian cho ngôi nhà, đồng thời sử dụng phối hợp ba gam màu trắng, xám, nâu gỗ vừa hiện đại, vừa ấm cúng.

Bên cạnh đó, KTS nâng cấp hệ tủ bếp và bàn ăn xếp ngăn nắp để tiết kiệm diện tích. KTS thay đổi hầu hết toàn bộ nội thất trong nhà để ngôi nhà trở nên hiện đại, thông minh, đồng thời ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Tầng trệt bao gồm khu vực ăn uống, bếp. Bếp và khu vực ăn uống được thiết kế tích hợp để tiết kiệm không gian tầng trệt.

KTS sử dụng hệ thống ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm cúng cho căn bếp của gia đình. Hệ thống ánh sáng cung cấp đủ ánh sáng cho không gian sinh hoạt sinh hoạt chung và đảm bảo an toàn cho mắt.

Tầng lửng được cải tạo thành khu vực giặt, sấy, phơi đồ của cả gia đình, cũng được thiết kế hiện đại và đồng điệu với mạch thiết kế của ngôi nhà.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-4

Nội thất nhà bếp được tích hợp một chiếc bàn ăn xếp hiện đại, ngăn nắp và thuận tiện cho việc sử dụng; hệ tủ bếp cũng được thiết kế bằng gỗ chắc chắn nhằm mục đích sử dụng lâu dài.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-5

Nội thất nhà bếp là nơi cần nâng cấp nhiều nhất trong tất cả các không gian trong nhà, cải tạo và nâng cấp hệ tủ bếp để căn bếp hiện đại và ngăn nắp hơn. 

cai-tao-nha-20nam-tuoi-6

Nhà vệ sinh gọn gàng, đơn giản và KTS bố trí thêm phần tắm đứng riêng.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-7

Cầu thang dẫn lên các tầng trên vẫn giữ tông màu chủ đạo là nâu gỗ.

Tầng một gồm phòng ngủ và nhà vệ sinh, với tông màu chủ đạo là nâu gỗ kết hợp ánh sáng vàng dịu nhẹ. Trong đó, không gian phòng ngủ tạo cho người sử dụng cảm giác nhẹ nhàng, êm ái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khung cửa sổ lớn để lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên khiến cho phòng ngủ sáng sủa khi cần thiết.

Tầng hai gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng thư giãn và nhà vệ sinh.

Phòng khách thiết kế không gian mở thoáng đãng và đầy đủ ánh sáng khiến khu vực tiếp khách của gia đình trở nên tiện nghi, thoải mái hơn.

Nắm bắt được xu hướng hiện nay, KTS thiết kế phòng thư giãn với hệ thống cửa kính lớn lấy toàn bộ ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ.

Ban công phía ngoài được trồng nhiều cây xanh để không gian nhà ở thêm thoáng đãng, khiến người sử dụng luôn được hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xanh mát.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-8

Hệ nội thất mới đầy đủ tiện nghi khiến cho ngôi nhà như rộng rãi thêm; gam màu sáng cùng với sự kết hợp hài hòa của chất liệu kính khiến các gian phòng đều đầy đủ ánh sáng và thoáng gió.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-9

Phòng khách và phòng thư giãn được bố trí ở tầng hai.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-10

Lối vào không gian phòng khách và phòng thư giãn có bố trí hệ bếp nhỏ.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-11

Chủ nhà có thể sử dụng gian phòng này để nghỉ ngơi, đọc sách, ngắm phong cảnh, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi hay vào những cuối tuần rảnh rỗi.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-12
cai-tao-nha-20nam-tuoi-13

Hình ảnh phòng khách trước và sau khi cải tạo.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-14

Lối dẫn vào khu vực phòng ngủ.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-15

Phòng ngủ cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-16

Phòng ngủ trước và sau khi cải tạo.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-17

 Khung cửa sổ lớn ở phòng ngủ để lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên khiến cho phòng ngủ  sáng sủa khi cần thiết.

cai-tao-nha-20nam-tuoi-18

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm