Lạ lẫm với thiết kế vườn trẻ My Montessori ở Hạ Long

Đây là một khu vườn mà những đứa trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, tự do chạy nhảy, leo trèo, khám phá thế giới xung quanh một cách tự nhiên và gần gũi.

Tọa lạc tại TP Hạ Long, Vườn trẻ My Montessori là một phần mở rộng của cơ sở cũ, KTS HGAA cùng với chủ đầu tư muốn tạo ra một khu vườn – một không gian cho bọn trẻ, kết hợp với một mô hình lớp học mới hòa hợp trong vườn cây.

vuon-tre-gan-gui2

Vườn trẻ My Montessori là không gian mới lạ cho việc giáo dục trẻ em.

Do điều kiện khu đất không được sử dụng lâu dài khoảng 5-10 năm, từ đó KTS tìm kiếm một cấu trúc xây dựng đơn giản, lắp đặt nhanh, ít tác động đến hiện trạng và dễ dàng di chuyển đến địa điểm khác khi cần thiết.

vuon-tre-gan-gui3

Những đứa trẻ có thể vừa học vừa chơi trong không gian đầy cây xanh.

Một cấu trúc bằng thép được nghiên cứu, tạo ra hai khối lớp học kết cấu thép, xung quanh là vườn cây, có một hệ thống giàn cây bằng khung và lưới thép. Vừa là để trồng cây to dưới đất, vừa làm giàn cây leo, cây ăn quả và đường dạo trên không cho bọn trẻ.

vuon-tre-gan-gui4

Từ đằng trước nhìn vào vườn trẻ My Montessori là những thiết kế cây xanh dạng leo.

Từ đó chủ đầu tư có hai khu vườn, một khu vườn dưới mặt đất và một khu vườn trên không, được kết nối bằng hệ thống gồm ba cầu thang sắt ngoài trời, tạo thành một vòng di chuyển liền mạch trong khu vườn.

vuon-tre-gan-gui5

KTS HGAA thiết kế hai khối lớp học kết cấu thép, xung quanh là vườn cây, có một hệ thống giàn cây bằng khung và lưới thép.

vuon-tre-gan-gui6

Trong đó, có ba cầu thang sắt ngoài trời, tạo thành một vòng di chuyển liên tục trong khu vườn.

vuon-tre-gan-gui7

Từ đó, bọn trẻ có thể leo trèo, chạy nhảy thỏa thích.

vuon-tre-gan-gui8

Đây là không gian học tập bên trong của bọn trẻ.

vuon-tre-gan-gui9

Vườn trẻ đầy ắp cây xanh tạo sự thoải mái sau những giờ học

vuon-tre-gan-gui10

KTS thiết kế sàn gỗ tránh trơn trượt ở khu vườn tầng trên.

Bằng những giải pháp kiến trúc đơn giản, với sự nỗ lực tìm kiếm sự thay đổi, cải thiện chất lượng không gian giáo dục, KTS HGAA hy vọng dự án có thể tạo cảm hứng cho những thay đổi tiếp theo.

vuon-tre-gan-gui11

Sơ đồ vườn trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm