Ghé thăm quán cà phê làm từ tôn sóng tròn

Bông cà phê là công trình cải tạo từ một mặt bằng nhỏ nằm trên trục đường Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận TP.HCM. Quán vừa được hoàn thành trong năm 2019. Chủ quán cà phê mong muốn thay đổi được hình thức hoạt động, hướng tới không gian thưởng thức cà phê nhẹ nhàng gần gũi hơn với phố phường Sài Thành.

Không gian của quán đáp ứng mọi nhu cầu thưởng thức cà phê trên một diện tích khá hạn chế. Khách uống cà phê có thể ngồi trong nhà, trên vỉa hè và hoặc mua mang đi dều được.

Bông cà phê là công trình do nhóm KTS 3 Atelier & The Bloom thiết kế.

Tọa lạc trên đường Trần Quốc Dung, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trên tinh thần góp phần định hướng kinh doanh thông qua không gian kiến trúc, nhóm KTS 3 Atelier & The Bloom mong muốn tạo ra một không gian đặc biệt cho những người mê cà phê.

Nhìn từ bên ngoài công trình là sự kết hợp các hình khối đơn giản, đặc rỗng đa dạng. Quầy pha chế nằm ở trung tâm công trình để thuận tiện quản lý cũng như phục vụ khách hàng nhanh nhất. Khu vực quầy tách riêng sẽ không làm ảnh hưởng không gian thưởng thức cà phê, để không gian được cảm nhận một cách trọn vẹn.

Nhóm KTS nhóm KTS 3 Atelier & The Bloom lên ý tưởng sử dụng tôn sóng tròn đã qua sử dụng làm vật liệu chính.

Vật liệu được sử dụng trong không gian nội thất là những tấm tôn sóng tròn cũ đã qua sử dụng. Những lỗ hổng qua thời gian sử dụng mang đến ý tưởng thiết kế hệ đèn giống như những đốm sáng.

Những lỗ hổng trên tấm tôn là hiện hữu của dòng thời gian

Bông cà phê  mang đậm nét văn hóa của Việt Nam.

Đó là sự bình dân từ nội thất đến màu sơn sử dụng.

Nhóm KTS sử dụng những ghế đẩu và những chiếc lu làm bàn tạo sự mới lạ cho quán cà phê ở nơi Phố thị 

Bông cà phê còn được thiết kế những mái vòm bằng khung kính.

Tất cả là những vật dụng quen thuộc, bình dân trong cuộc sống thường ngày của con người Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng.

Quầy pha chế nằm ở trung tâm để tiện việc quản lý.

Khách uống cà phê có thể ngồi dưới mái vòm bằng tôn cũ và ngắm nhìn phố phường qua ô kính để cảm nhận vẻ đẹp của nhịp sống hối hả Sài Gòn. Con đường này luôn nhộn nhịp tấp nập dòng người qua lại nên ngồi bên vỉa hè nhâm nhi giọt đắng cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Nhóm KTS chia sẻ: "Cái đẹp không ở đâu xa mà nó ngay trước mắt chúng ta, ngay chính cuộc sống hối hả thường ngày."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm