Đừng trồng những loại cây này trước cửa nhà

Ngoài những loài cây trồng trước nhà rất tốt cho gia chủ như: trúc quân tử, cam, chanh, quất, cau, dừa,…thì ngược lại những loại cây sau tuyệt đối không nên trồng vì nhiều lý do cả về tâm linh và khoa học.

1.    Cây mít

Dân gian có câu “cây mít có ma, cây đa có thần” nhằm ám chỉ trồng cây mít sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ, gây ám ảnh, không tốt cho tinh thần và sức khỏe những người trong gia đình.

Về mặt thẩm mỹ, cây mít là loài cậy rụng lá nhiều, tạo nhiều rác trước cửa nhà. Cây mít cũng có rất nhiều trái hư dễ rụng, gây mùi hôi thối không tốt cho sức khỏe con người.

Theo quan niệm dân gian, cây mít là nơi có ma quỷ trú ngụ nên không thích hợp trồng trước cửa nhà - Ảnh Internet

2.    Cây xương rồng

Sẽ rất tốt nếu bạn trồng một chậu xương rồng nhỏ để ở bàn làm việc, hay trước ban công vì cây xương rồng có sức sống mãnh liệt, sẽ tăng thêm ý chí và kiên định trong công việc của bạn.

Tuy nhiên, cây xương rồng lại tuyệt đối không nên trồng nước cửa nhà. Vì cây xương rồng phát triển rất nhanh, mạnh, hút hết tài khí của những vật sống xung quanh, bao gồm cả tài lộc nhà bạn. Mặt khác, cây xương rồng nhiều gai góc ngay trước cửa sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn.

Nhiều người còn cho rằng, cây xương rồng cũng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống.

Về mặt khoa học, cây xương rồng nhiều gai góc, không tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, sẽ hạn chế sự vui chơi, khám phá, chạy nhảy của các bé. Ngay cả hoạt động chăm sóc cây cảnh của gia chủ cũng rất bất tiện.

Cây xương rồng nhiều gai góc ngay trước cửa sẽ ngăn cản Thần tài đến nhà bạn. Ảnh Internet

3.    Cây Liễu

Cây liễu xanh tươi, dễ trồng, dễ sống, cho bóng mát nên rất thích hợp trồng ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, không nên trồng cây liễu trước cửa nhà bởi cành quá mềm không thể đứng thẳng, lúc nào cũng rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình thiếu sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Theo quan niệm của người xưa, cây liễu thường chỉ sự yếu đuối của phái nữ. Vì vậy trồng cây liễu cũng làm mất cân bằng âm dương, hút nhiều âm khí, làm cho trước cửa nhà bạn thêm ảm đạm, thiếu sinh khí.

Liễu cũng là loại cây không kết hạt, nhiều người quan niệm điều này sẽ không tốt cho đường con cái của các cặp vợ chồng. Ảnh Internet

4.    Cây đa

Theo quan niệm dân gian, cây đa có thần thánh "ẩn thân" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,…

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Về mặt khoa học, cây đa to lớn, dễ rụng lá. Cây đa khi phát triển tới mức nào đó sẽ thành cây đại thụ, xung quanh cây có nhiều dây và rễ không thuận lợi để trồng các cây cảnh khác, vì vậy sẽ mất cân bằng cho không gian xung quanh nhà bạn.

Theo quan niệm dân gian, cây đa có thần thánh "ẩn thân" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,…

5.    Cây dâu tằm

Mặc dù theo quan niệm dân gian cành dâu có tác dụng xua đuổi tà ma, nhưng theo từ Hán cây dâu đọc là “tang” chỉ sự tang tóc, chết chóc, thiếu sức sống cho ngôi nhà bạn.

Tên gọi của cây dâu theo tiếng Hán có nghĩa là tang, chỉ sự chết chóc, không may mắn. Ảnh Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.