Để chống cháy tốt cho nhà, chủ nhà cần lưu ý điều này

Hiện nay, trong thị trường vật liệu xây dựng, các vật liệu chống cháy luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt trong môi trường đô thị với phần lớn nhà phố và chung cư cao tầng.

Thị trường vật liệu chống cháy hiện nay cũng rất đa dạng và phát triển. Tùy công năng sử dụng mà các vật liệu chống cháy được bố trí để đảm bảo an toàn cũng như phù hợp với kinh phí xây dựng.

Theo tư vấn của KTS Bùi Thế Long (CTA | Creative Architects), vật liệu chống cháy là những vật liệu đặc biệt nên sẽ cần đơn vị chuyên nghiệp tư vấn để đảm bảo tính an toàn và phù hợp. Ngoài ra, chủ nhà cần tránh sử dụng tràn lan, gây lãng phí vì vật liệu chống cháy có giá thành khá cao.

Tuy nhiên, sử dụng vật liệu phòng cháy chỉ là bước cuối cùng để bảo toàn tính mạng, tài sản của người sử dụng. Trước hết vẫn là phải đảm bảo việc phòng cháy từ bước đầu xây dựng như bố trí các khu vực chức năng an toàn, phù hợp, bố trí các cửa thoát hiểm hợp lý…

Để chống cháy tốt cho ngôi nhà, chủ nhà cần đảm bảo từ bước đầu tiên của khâu xây dựng. 

Đối với khu vực bếp, chủ nhà cần lựa chọn vật liệu không cháy như đá, tấm cách nhiệt, kính chịu nhiệt… Đồng thời, chủ nhà nên chuyển sang sử dụng bếp từ hoặc hồng ngoại để giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ từ bếp ga cũng như khi dùng các bếp công suất hơn 4000W. Ngoài ra, chủ nhà cần lắp thêm cầu dao điện tự ngắt và các dây an toàn đi kèm.

Còn đối với các không gian như phòng karaoke, chiếu phim trong nhà, chủ nhà nên sử dụng các vật liệu cách âm kèm chống cháy như bông thủy tinh chống cháy. Vì các khu vực này nguy cơ cháy cũng khá cao do hay bố trí thảm, vải, bông… để tiêu, cách âm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm