Chọn hướng căn hộ chung cư: Ban công hay cửa chính?

Có thể hiểu nôm na sinh khí chính là địa khí có sức sống và có thiên khí thông thoáng. Đón sinh khí cũng có nghĩa là tìm kiếm hoặc lợi dụng địa khí có sinh cư để tạo nên luồng không khí tốt cho ngôi nhà.

Nhiều người cho rằng cửa chính là nơi ra vào thì đương nhiên sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Nhưng trên thực tế cửa chung cư thường bị bít khí, trong khi mặt phòng khách có bancông mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho căn hộ.

Bancông phòng khách mới là nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư - Ảnh minh họa: BĐS

 Việc xác định hướng cho một căn hộ hay ngôi nhà là rất quan trọng, bởi vì xác định sai thì mọi tính toán và thiết kế theo phong thủy đều không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn.

Theo một số người, hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có chính (cửa ra vào) và con người chỉ duy trì các hoạt động hằng ngày được khi đi qua cửa. Lập luận này cho rằng khí là quan hệ tương tác giữa con người với ngôi nhà.

Song, đây là một đánh giá khá chủ quan và chỉ nhìn nhận được một phần của khí, có nghĩa phần gió hay không khí mà con người có thể cảm nhận được.

Trong khi đó, một điều quan trọng hơn là thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận bằng trực giác được và ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng nếu dựa vào khoa học phong thủy và máy móc thì vẫn có thể đo đạc được.

Thực tiễn đã chứng minh nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư chính là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Đó chính là khu vực mặt phòng khách nơi nằm kề với bancông.

Theo đo đạc bằng máy đo địa từ trường hoặc máy cảm ứng, hầu hết các trường hợp đều cho thấy phần bancông bao giờ cũng có trường khí cao hơn.

Vì vậy, khi xác định hướng của một căn hộ chung cư, bạn cần ưu tiên lấy phía bancông gần phòng khách làm hướng, còn phần đối diện của căn hộ là tọa.

Không những thế, hầu hết cửa ra vào của các chung cư đều là hành lang kín, thế nên việc đón được khí là rất khó, ngay cả gió tự nhiên cũng khó chứ chưa nói đến thiên khí và địa khí.

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

N.H (Tuổi trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm