Căn hộ chung cư khiến nhiều người lầm tưởng nhà phố

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Qua lời kể của nhóm thiết kế Khuôn Studio, căn hộ là tổ ấm của hai vợ chồng Việt kiều. Đó là Peter - quốc tịch Canada và vợ - một người phụ nữ Việt Nam năng động.

Đôi vợ chồng tìm đến nhóm thiết kế với mong muốn biến một căn hộ chung cư nhỏ bé thành một không gian sống trông gần gũi mà "Việt Nam” nhất có thể.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-2

Căn hộ có diện tích 65 m² ở huyện Nhà Bè, TP.HCM, là tổ ấm của gia đình vợ chồng Việt kiều.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-3

Nhóm thiết kế cho biết, yêu cầu thiết kế căn hộ chỉ vỏn vẹn trong một vài từ khóa như: hơi thở truyền thống, sinh hoạt hiện đại.

Theo đó, nhóm thiết kế đã biến một căn hộ trên lầu 12 thành một tổ ấm mà không có cảm giác chung cư để cho Peter và chị dù đi đâu họ cũng chọn nơi đây là chốn trở về.

Với diện tích 65 m², căn hộ bao gồm một phòng khách chung với bếp. Trong phòng khách có ngăn một không gian làm việc có thể lùa vách ngăn riêng tư lại khi cần thiết. Khi các cánh cửa nhẹ bằng phên mây này lùa ra thì cả không gian sẽ hòa làm một, mang lại cảm giác rộng rãi nhất có thể.

Chủ nhà chỉ cần một phòng ngủ với tiện nghi đầy đủ các yếu tố như cây xanh, ánh sáng, giường ngủ, phòng thay đồ và nhà vệ sinh riêng.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-4

Không gian sinh hoạt chính của căn hộ bao gồm phòng khách và bếp, ngoài ra còn có khu vực làm việc được ngăn cách bằng vách ngăn bằng phên mây.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-5

Tông màu, nội thất và các vật dụng của căn hộ đều mang vẻ đẹp rất "Việt Nam".

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-6

Nhóm thiết kế Khuôn Studio đã mạnh dạn mang hình ảnh mái ngói âm dương vào làm điểm nhấn chính cho khu vực phòng khách.

Hệ mái ngói với kết cấu vì kèo gỗ, ngói âm dương cổ và hệ thống đèn đặt âm trên mái ngói mang lại cảm giác như có ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua những lớp ngói. Từ đây cảm giác "sống ở chung cư" gần như bị xóa nhòa.

Điểm đặc biệt của căn hộ là mái ngói âm dương ở khu vực phòng khách. Mái ngói này giúp xua tan cảm giác của một căn hộ chung cư, chủ nhà sẽ có cảm giác như một nhà phố thực thụ.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-7

Những hệ tủ ở khu vực bếp có tông màu xanh, làm nổi bật không gian này.

Ngoài ra, nhóm thiết kế còn kết hợp với nội thất mây tre và đồ trang trí bằng gốm do chính người vợ là một người con của làng gốm Lái Thiêu sưu tầm, cảm giác truyền thống được gợi lên ở mức tối đa.

Song song đó là nhưng chất liệu gỗ và các vách ốp gạch gốm với màu xanh hiện đại hơn, phần mặt bếp trắng sáng mang lại sự tiên nghi hiện đại nhưng không lạc quẻ với cái hồn truyền thống ấy.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-8

Khu vực làm việc được ngăn cách bởi vách ngăn bằng phên mây.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-9

Gạch gốm với màu xanh hiện đại hơn được bố trí ở khu vực vệ sinh.

Không gian phòng ngủ, nhóm thiết kế sử dụng những chất liệu thủ công như gạch đất nung, mosaic gốm.

Phần đầu giường với tông màu vàng truyền thống kết hơpj hoa văn khung sắt của sổ đã mang lại cảm giác ăn khớp với bên ngoài để truyền tải hết tinh thần Việt Nam trong một căn hộ hiện đại.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-10

Phòng ngủ cũng mang nét truyền thống với tông màu vàng và những hoa văn cửa sắt.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-11

Từ nội thất, sàn phòng ngủ đến cánh cửa đều mang lại cảm giác gần gũi, thân quen với những ngôi nhà truyền thống Việt Nam.

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-12
can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-14

Khu vực vệ sinh còn bố trí bồn tắm dài.

Khuôn Studio chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng đưa hết các chất liệu thủ công vào để lấy được cái hồn tình cảm của những đôi tay của người thợ Việt Nam vào từng viên gạch từng mảng trang trí, từng vật dụng nội thất. Qua đó, đưa đúng tinh thần của căn hộ là một chốn trở về.”

can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-15
can-ho-chung-cu-cua-vo-chong-viet-kieu-16

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm