Bất ngờ với ba giải pháp không gian trong Nhà Mây

Nhà Mây tọa lạc tại quận 7, TP.HCM. Gia chủ là một người sống độc thân. Ngày qua ngày anh ấy bị cuốn theo guồng quay của công việc đến tối trở về chỉ kịp thiếp đi trong một khối hộp khô cứng. Tất cả mệt mỏi của cả một ngày vất vả dồn ứ lại theo anh chìm dần vào giấc ngủ.

Từ đó, KTS Bùi Thế Long, Công ty TNHH Creative Architects đã tạo ra một không gian sống mới qua các giải pháp: giải phóng, linh động hóa, mềm hóa không gian.

nha-may-ba-giai-phap-1

KTS Bùi Thế Long đã tạo ra một không gian sống mới qua các giải pháp: giải phóng, linh động hóa, mềm hóa không gian.

Đầu tiên là giải pháp giải phóng không gian. Các bức tường ngăn cách không gian được giải phóng. Khu chức năng ngủ cũng được giải phóng tường, sử dụng một bức vách di dộng có thể đóng được khi cần sự riêng tư.

Mỗi chức năng không còn bị bó hẹp trong phạm vi bốn bức tường. Từ một căn hộ chung cư đơn thuần với các vách tường ngăn chia, toàn bộ tường đã được giải phóng tạo thành một không gian rộng rãi, liên tục, tự do nhưng vẫn đảm bảo đủ các chức năng cần thiết, không còn cảm giác bó hẹp của một căn hộ chung cư.

nha-may-ba-giai-phap-3

Các bức tường ngăn cách trong nhà được giải phóng.

Thứ hai là giải pháp linh động hóa không gian. Ở các thời điểm khác nhau, yêu cầu về việc sử dụng các không gian chức năng cũng khác nhau.

KTS đã xóa bỏ các vách tường thay bằng vách ngăn di động. Thiết kế căn hộ với nhiều phòng riêng nhỏ lẻ chuyển thành một không gian đa năng và được vận hành linh động. Do đó căn hộ có thể thay đổi vị trí, khối tích sử dụng theo nhu cầu của người dùng.

nha-may-ba-giai-phap-4

Cuối cùng, KTS Bùi Thế Long thực hiện giải pháp mềm hóa không gian. Không những thay đổi về không gian mặt bằng, căn hộ cũng có những thay đổi về quan niệm trần.

Hệ trần không còn là một mặt phủ riêng lẻ trên không gian ở mà cũng là một thành phần của không gian đó. Mây là hình ảnh một yếu tố tự nhiên được lồng vào trong công trình làm công trình trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Chính sự uyển chuyển bất quy tắc của hệ trần như những đám mây này đã góp phần xóa nhòa đi sự khô cứng của của một căn hộ chung cư.

nha-may-ba-giai-phap-5

Hệ trần không còn là một mặt phủ riêng lẻ trên không gian ở mà cũng là một thành phần của không gian đó.

Từ việc giải phóng tường, sắp xếp lại các không gian chức năng với vị trí và khối tích sử dụng thay đổi được không những mang lại sự thuận tiện khi sử dụng mà không gian trong nhà còn được hoàn toàn thông thoáng, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ để chiếu sáng.

Qua đó giảm tiêu thụ năng lượng, đó là xu thế mọi người đang quan tâm trước tình hình biến đổi khí hậu ngày nay.

nha-may-ba-giai-phap-6

Không gian trong nhà còn được hoàn toàn thông thoáng, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ để chiếu sáng.

nha-may-ba-giai-phap-7

Khu chức năng ngủ cũng được giải phóng tường, sử dụng một bức vách di dộng có thể đóng được khi cần sự riêng tư.

nha-may-ba-giai-phap-8

 Thiết kế hệ trần như những đám mây này đã góp phần xóa nhòa đi sự khô cứng của một căn hộ chung cư.

Nhờ ba giải pháp trên, từ căn hộ chung cư với những phòng ốc bình thường KTS Bùi Thế Long đã tạo ra được một không gian sống đa năng được vận hành linh động nằm bên dưới một vòng cong nhẹ nhàng.

Qua đó, chủ nhà sẽ có cảm giác nhẹ nhàng êm ái và đầy tự do, phần nào giúp gia chủ xóa nhòa đi những mệt mỏi sau một ngày làm việc đầy vất vả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.