2 cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ như ý

Theo KTS Bùi Thế Long (CTA | Creative Architects) có hai cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ: nhà vệ sinh có tường bao che kín và nhà vệ sinh mở.

Nhà vệ sinh có tường bao che kín

Nhà vệ sinh có tường bao che kín được nhiều chủ nhà lựa chọn vì vệ sinh và kín đáo. Nhà vệ sinh bố trí về một góc phòng ngủ, vẫn phải đảm bảo có một diện chiếu sáng để có ánh sáng tự nhiên, giúp nhà vệ sinh sáng sủa, khô thoáng.

Thứ tự bố trí khu tắm đứng, toilet, bàn lavabo nên theo thứ tự về độ ướt. Khu vực sử dụng gây ướt nhiều nhất thì cần xa khu vực mở cửa nhất.

Theo thứ tự đó, thường nhà vệ sinh được bố trí theo dạng dọc với khu tắm đứng ở trong cùng, tiếp đến là toilet và bàn lavabo.

bo-tri-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu

Bồn tắm và lavabo trong nhà Am house (CTA | Creative Architects).

Nhà vệ sinh mở

Nhà vệ sinh mở thường được thiết kế ở dạng căn hộ studio, đa phần cho người độc thân hay gia chủ yêu cầu thiết kế riêng. Đặc điểm của cách bố trí này làm tăng tính tính cởi mở, tự do của không gian sống.

Trong phòng, từ gường ngủ có thể nhìn thấy bồn tắm, lavabo, thậm chí toilet mà không có một bức tường nào, có chăng là rèm tắm hay vách kính để ngăn cách không gian.

Các chi tiết, vật dụng, thiết bị vệ sinh sẽ tham gia vào nội thất nên cần sự hài hòa với tổng thể.

Đối với nhà vệ sinh kiểu này, chủ nhà cần lưu ý yếu tố thông thoáng để đảm bảo không gian không bị ẩm thấp, tù bí và ám mùi. Đây là một dạng phòng ngủ kết hợp nhà vệ sinh mang lại những trải nghiệm sống mới cho các gia chủ hiện đại.

5 điều nên biết khi xây cổng nhà
5 điều nên biết khi xây cổng nhà
(PLO)- Vật liệu xây cổng là một trong những yếu tố quan trọng mà gia chủ nên biết để có một cổng nhà thật ưng ý, dễ sử dụng và an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.