Bắt đầu thu phí không dừng trên cao tốc Long Thành

Công nghệ mà VEC E sử dụng là thẻ trả trước (Prepaid Ticket - PT) đi kèm thiết bị nhận diện xe OBU. Để qua được làn ETC, trên mỗi xe phải có một bộ thiết bị đầu đọc OBU và thẻ PT. Với đầu đọc OBU được gắn phía sau kính trước, VEC E có ba chính sách cho khách hàng: Cho thuê với giá 70.000 đồng/tháng và khách hàng phải cam kết sử dụng OBU trong 12 tháng; bán đứt OBU cho khách hàng với giá 2,3 triệu đồng/chiếc; cho mượn (đặt cọc 2,5 triệu đồng/chiếc). Với doanh nghiệp có nhiều xe, VEC E cho mượn số lượng OBU theo nhu cầu (có sự bảo lãnh của ngân hàng). 

Đối với thẻ PT, mỗi khách hàng được tạo một tài khoản đi theo thẻ. Khách hàng sẽ phải nạp một số tiền đủ dư để qua các trạm tại làn ETC. Khi trong thẻ PT không đủ tiền, khách hàng có thể trả bằng tiền mặt. Khách muốn sử dụng tiếp thẻ PT cho những chuyến đi sau thì dừng lại ở một trong ba trạm trên để nạp tiền vào thẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc VEC E, việc triển khai thu phí tự động không dừng tạo thuận tiện trong thực hiện giám sát hoạt động của chủ đầu tư, đặc biệt là giám sát nguồn thu, tạo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động đầu tư. Ngoài ra, có thể dễ dàng trích xuất các số liệu phục vụ công tác quản lý, điều hòa giao thông trên cả khu vực rộng và giải quyết được tình trạng ùn tắc trên các tuyến quốc lộ nói chung và đường cao tốc nói riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm