Bắt đầu thi công sửa chữa ‘rốn ngập’ đường Nguyễn Hữu Cảnh

Dự kiến sau 14 tháng, việc sửa chữa sẽ hoàn thành. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM.

Rào chắn, bố trí lực lượng điều tiết giao thông qua khu vực này. Ảnh: HK

Trước đây con đường này được mệnh danh là “rốn ngập”, “con đường đau khổ” tại TP.HCM bởi hễ mưa lớn xảy ra, con đường này sẽ hóa sông.

Hiện tại, ngay sáng nay, ở khu vực trước tòa nhà The Manor, nơi bị lún nặng nhất trên tuyến đường này, đơn vị thi công đã rào chắn một làn xe ở sát tim đường, bố trí lực lượng để điều tiết giao thông qua khu vực.

Bà Ba, một người dân buôn bán lâu năm tại khu vực này, cho biết khi hay tin, bà và nhiều người dân xung quanh rất phấn khởi. “Mưa lớn là ngập miết hà. Có bữa ngập tới cả yên xe máy. Xe chết máy quá trời, người ta lo đẩy xe còn hổng nổi, ai dừng mua bán gì đâu. Mấy bữa mưa quá trời, bán ế lắm. Tôi cũng hy vọng con đường được nâng cao cho mọi người đi cho dễ dàng, khỏi cảnh ngập nước, kẹt xe”.

Đường ngập nặng khiến người dân đi lại rất cực. Ảnh: HK

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết dự án này có mức đầu tư 472,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 371 tỉ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành là khoảng hơ n mộtnăm. Trong đó, ở những đoạn bị lún nặng sẽ nâng cao độ mặt đường, có đoạn được nâng lên tới 1,2 m như khu vực trước tòa nhà The Manor.

Giai đoạn 1, các đơn vị thi công hệ thống cống hộp dọc thoát nước bên trái tuyến, cải tạo vỉa hè thành mặt đường nhựa tối thiểu 3 m. Với giai đoạn 2, việc thi công sẽ thực hiện từ đoạn giao cầu Thủ Thiêm đến đầu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Người mừng không ít nhưng người lo cũng nhiều, đặc biệt là những người dân sinh sống hai bên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Họ băn khoăn, lo lắng là các con hẻm và nhà ở có thể sẽ biến thành hầm chứa nước khi cơ quan chức năng nâng cao tuyến đường này để chống ngập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.