Bắt đầu tháo dỡ cầu sắt 100 tuổi nối Bình Dương - TP.HCM

Theo ghi nhận củaPV PLO, hiện Cầu sắt Phú Long đang được tháo dỡ toàn bộ kết cấu nhịp và các trụ cầu. 

Theo đại diện sở GTVT TP.HCM, việc tháo dỡ cây cầu hơn 100 tuổi này là đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vì cây cầu này đã quá cũ.

Hiện cầu Phú Long đang được tháo dỡ. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Một công nhân tháo dỡ cầu cho biết: “Nếu trong năm nay không được tháo dỡ chắc chắn cầu sẽ sập. Lúc đầu chuẩn bị tháo, nhiều người dân phản ứng dữ dội, công nhân phải nhờ chính quyền can thiệp mới có thể tiếp tục tháo dỡ cầu”.

Cầu Phú Long đã gắn bó với cuộc sống của người dân hơn 100 năm nay nên khi quyết định tháo gỡ thì không ít người tỏ ra tiếc nuối. Bên cạnh đó, cầu là nơi lưu thông chính để qua lại quận 12 và tỉnh Bình Dương. Tuy đã có cầu sắt Phú Long mới, cao ráo và rộng rãi hơn nhưng nhiều bà con vẫn rất tiếc nuối khi nhìn thấy cầu Phú Long cũ phải tháo dỡ trong năm nay. 

Phía đầu cầu giáp quận 12, TP.HCM đã tháo dỡ xong gần một nửa. Ảnh: HUẾ XUÂN.

“Bữa giờ nghe tin cầu dỡ, tôi buồn nhiều ngủ không được vì nó gắn bó với tôi từ nhỏ. Giờ đi cầu Phú Long mới, tôi không sợ xa nhưng sợ mấy xe lớn nhiều cũng không quen. Mỗi lần đi lên cầu mới là tôi thấy buồn và nhớ cầu sắt Phú Long cũ”, Cô Lê Thị Yến chia sẻ.

Cây cầu không chỉ là vật kỷ niệm của bà con nơi đây, nơi gắn bó thân thuộc với mọi sinh hoạt của người dân. Việc tháo dỡ không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần mà còn ảnh hưởng lớn đến mặt kinh tế của bà con hai bên đầu cầu.

Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi cây cầu bị tháo dỡ. Ảnh: HUẾ XUÂN.

Cô Lê Kim Xuyến chia sẻ: “Ngày trước người dân hai bên cầu sống nhờ lượng khách thập phương lưu thông qua cầu, việc buôn bán hàng quán, ăn uống cũng dễ dàng. Giờ cầu bị tháo dỡ thì buôn bán ế ẩm, cuộc sống của các tiểu thương ở chợ Lái Thiêu cũng bị ảnh hưởng nhiều ”.

Việc tháo dỡ cầu sắt Phú Long sẽ giúp giao thông đường thủy phát dễ dàng hơn. Được biết, đối với vật tư tháo dỡ sẽ được thu hồi thanh lý theo quy định để bù vào tổng mức đầu tư của công trình. Tổng kinh phí dự án tháo dỡ là 14,8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.

Cầu Phú Long mới có chiều dài hơn 1.400 m, có chiều rộng mặt cầu 26 m với tổng cộng 6 làn xe di chuyển. Hi vọng một thời gian nữa, người dân có thể thích nghi được với việc di chuyển qua cầu Phú Long mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm