Bất chấp lệnh cấm, sân golf lớn ở Bình Dương vẫn hoạt động

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 15, yêu cầu dừng các hoạt động hội họp sự kiện tập trung trên 20 người, dừng tất cả hoạt động văn hóa thể thao, giải trí. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh loại hàng hóa dịch vụ thiết yếu…

Một nhà hàng tại TP Dĩ An thông báo tạm dừng hoạt động. Ảnh: LÊ ÁNH

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn thông báo đến các địa phương yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, vẫn có các cơ sở kinh doanh mở cửa hoạt động, bất chấp lệnh cấm.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào sáng 29-3 tại sân golf Phú Mỹ, nằm trên đường Trần Ngọc Lên (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) vẫn mở cửa hoạt động bình thường.

Hàng trăm người vẫn đến sân golf Phú Mỹ vào sáng 29-3. Ảnh: LÊ ÁNH

Có đến hàng trăm người khách vẫn đến đánh golf, trong đó có cả người nước ngoài. Theo ghi nhận, chỉ có nhân viên của sân golf và một số ít khách có đeo khẩu trang, còn lại hầu hết đều không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Các vị khách chơi golf đều không đeo khẩu trang. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngay đối diện với sân golf Phú Mỹ, sân golf Harmonie đã đóng cửa và ra thông báo tạm dừng hoạt động từ ngày 28-3 đến ngày 10-4.

Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí, lãnh đạo phường đã cử cán bộ xuống làm việc với chủ sân golf này.

“Chủ sân xin được hoạt động đến hết ngày mai, 30-3 nhưng chúng tôi đã đề nghị tạm dừng hoạt động ngay trong sáng nay” - ông Ân cho biết.

Sân golf đối diện sân golf  Phú Mỹ đã đóng cửa từ hôm qua 28-3. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, vào tối 28-3, ghi nhận trên địa bàn TP Thuận An, TP Dĩ An và TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), hầu hết các cơ sở kinh doanh giải trí, nhà hàng, quán nhậu… đã đóng cửa, dán thông báo tạm dừng hoạt động.

Một nhà hàng trên địa bàn TP Dĩ An thông báo tạm dừng hoạt động, chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: LÊ ÁNH

Một nhà hàng ở TP Thuận An vẫn ngang nhiên hoạt động vào tối 28-3. Ảnh:LÊ ÁNH

Tuy nhiên, vẫn có một số nhà hàng quán nhậu vẫn mở cửa hoạt động bình thường, một số quán có rất đông thực khách đến ăn nhậu, có bàn trên cả 10 người.

Ghi nhận tại đường D23, thuộc phường An Phú (TP Thuận An), có rất nhiều nhà hàng, quán nhậu tại đây vẫn ngang nhiên hoạt động, vài nhà hàng còn rất đông khách đến ăn uống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm