Bất an với hàng chục cống hộp bê tông dựng đứng bên đường

Nhiều ngày qua, người tham gia giao thông ngang qua khu vực thi công cống Phú Dân, TP.Bến Tre luôn nơm nớp sợ hàng chục chiếc cống hộp bê tông dựng đứng trên đường vành đai TP.Bến Tre có nguy cơ bị ngã đổ xuống đường gây tai nạn.

Hàng chục cống hộp dựng đứng cao ngút trên đường. Ảnh: ĐH

Công trình cống Phú Dân được xây dựng tại cầu Phú Dân cũ (nối xã Hữu Định, huyện Châu Thành với phường Phú Khương và phường Phú Tân, TP.Bến Tre). Công trình có tổng mức đầu tư hơn 8 tỉ đồng do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu vực TP.Bến Tre làm chủ đầu tư.

Công trình do liên danh Công ty TNHH Cầu đường Bến Tre; Công ty TNHH MTV Xây dựng và Thương mại Hải Vân thi công. Công trình được khởi công tháng 11-2020, thời gian dự kiến hoàn thành tháng 9-2021.

Trong quá trình thi công cống  trong những ngày gần đây tại đường vài đai TP.Bến Tre đoạn khu vực đang thi công cống Phú Dân xuất hiện hàng chục chiếc cống hộp diện tích 9m2 cao khoảng 2m dựng bên lề đường ngay khu vực thi công cống.

Ống cống đặt trên đường bất chấp nguy cơ ngã đổ gây nguy hiểm người đi đường. Ảnh: ĐH

Điều đáng nói những chiếc cống hộp này được dựng đứng trên đường nhưng không có dây chằng chéo, hay hàng rào ngăn sự cố cống ngã đổ gây nguy hiểm cho người đi đường; khu vực dựng cống này cũng không có biển báo hiệu có vật cản.  

Điều lo lắng hơn, hiện nay đang mùa mưa bão, lốc xoáy nên những chiếc cống cao ngút dựng đứng trên đường tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nếu xảy ra sự cố ngã cống, trong khi đoạn đường này có rất nhiều người và phương tiện thường xuyên qua lại.

Nhiều  phương tiện lưu thông qua khu vực tiềm ẩn nguy cơ cống ngã gây tai nạn. Ảnh: ĐH

Một người dân đi đường qua khu vực này hồi hộp nói: “Thấy ống cống dựng dọc theo đoạn đường này khi chạy xe ngang đây tôi không dám chạy gần vì sợ không may cống ngã xuống nên phải chạy lấn sang làn đường ngược lại để tránh phòng khi sự cố cống ngã xuống đường còn tránh được tai nạn”.

Chiều ngày 16-6, Đại diện đơn vị quản lý dự án Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Khu vực TP.Bến Tre cho biết, các cống này đang trong quá trình vận chuyển đến công trình để chuẩn bị thi công. Ngay khi nhận được phản ánh của người dân, đại diện Ban Quản lý dự án cũng cho biết sẽ yêu cầu đơn vị thi công cho hạ xuống vị trí cần lắp đặt liền, đồng thời sẽ cho giám sát theo dõi trực tiếp.

Những ống cống khổng lồ dựng đứng trên đường bất chấp nguy cơ ngã đổ xuống đường gây tai nạn. Ảnh: ĐH

Cùng ngày lãnh đạo UBND TP.Bến Tre cho biết, đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị TP.Bến Tre xuống hiện trường kiểm tra.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm