Bao giờ hầm chui trước Bến xe miền Đông mới vận hành?

 Video: Bao giờ hầm chui trước Bến xe miền Đông mới vận hành

Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (Ban giao thông) cho biết dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe miền Đông (BXMĐ) mới trên xa lộ Hà Nội có nhiều gói thầu và được thực hiện từ năm 2018 đến năm 2021. Cụ thể, từ tháng 3-2020 đơn vị đã khởi công các gói thầu.

Đối với gói thầu XL1 (xây lắp cầu số 3 và cầu bộ hành) dự kiến hoàn thành hạng mục cầu vượt số 3 vào cuối tháng 4-2021.

Đối với gói thầu XL3 (xây lắp đường chui nhánh phải), phần đường 6,5 m tiếp giáp BXMĐ mới đã hoàn thành. Còn các hạng mục còn lại như phần đường chui dành cho xe máy và ô tô con lưu thông để tránh xung đột với xe ra vào bến xe, phần đường tiếp giáp QL1, chiếu sáng sẽ hoàn thành trong tháng 4-2021.

Hiện nay tư vấn thiết kế đang lập thiết kế gói thầu XL2 (xây lắp cầu số 4), gói thầu XL4 (xây lắp đường chui nhánh trái) đều đang vướng giải phóng mặt bằng trên xa lộ Hà Nội phía thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-2

Xây dựng đường chui nhánh phải thuộc XL3 của dự án dự án xây dựng cầu vượt trước BXMĐ mới trên xa lộ Hà Nội.

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-3

Phần đường 6,5 m tiếp giáp BXMĐ mới đã hoàn thành.

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-5

Nhiều hạng mục của hầm chui đã hoàn thành, giao thông trên hầm thông thoáng.

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-6

Công trình thi công không làm ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban giao thông, cho biết trong tương lai lượng xe đi lại trước BXMĐ mới sẽ rất lớn. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như các phương tiện giao thông được tiếp cận với BXMĐ mới Ban giao thông đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ thi công nhiều dự án kết nối tại khu vực.

“Sau khi các dự án trên hoàn thành sẽ giải quyết xung đột giao thông khu vực trước BXMĐ mới nhằm đáp ứng yêu cầu giao thông khu vực. Đồng thời, đảm bảo an toàn, thông suốt cho các phương tiện lưu thông trên trục đường chính QL1 và các hướng ra vào cổng chính bến xe”.

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-7

Trong tương lai, lượng phương tiện đi lại qua BXMĐ sẽ tăng lên đáng kể.

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-7

Dự án xây dựng cầu vượt BXMĐ mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như các phương tiện giao thông được tiếp cận với BXMĐ mới

ham-chui-truoc-ben-xe-mien-dong-moi-9

 Ngoài ra, còn đảm bảo an toàn, thông suốt cho các phương tiện lưu thông trên trục đường chính QL1 và các hướng ra vào cổng chính bến xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm