Báo cáo sự cố máy bay móp đầu đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

Đô thị

Báo cáo sự cố máy bay móp đầu đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Đáng chú ý, hai sự cố này không tìm thấy dấu vết va đập với chim.

Bản tin liên quan

Bộ GTVT vừa có báo cáo Chính phủ về sự cố máy bay Airbus A321-271N của hãng VietJet trên chặng bay TP.HCM - Phú Quốc, phát hiện mũi che radar bị móp.

Cụ thể, ngày 16-10, khi máy bay hạ cánh, nhân viên kỹ thuật phát hiện chóp mũi che radar thời tiết bị móp một vết nhưng không có biểu hiện va đập của chim.

Cơ trưởng chuyến bay này tường trình quá trình thực hiện chuyến bay đã gặp mưa to kết hợp mây giông và máy bay có biểu hiện rung lắc nhẹ, thời điểm đó thời tiết không có dấu hiệu mưa đá.

Cùng đó khoảng 0 giờ 6 ngày 19-9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về trường hợp máy bay 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul, Hàn Quốc đến TP.HCM gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh.


Máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện bị móp đầu ngày 19-9.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện phía trước mũi máy bay có một vết móp. Hãng T’way Air đã cho máy bay ở lại sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp tục kiểm tra kỹ thuật.

Đáng chú ý, hai sự cố này không tìm thấy dấu vết va đập với chim. Hiện nhà chức trách hàng không đang tiếp tục điều tra.

Trước đó Cảng vụ hàng không miền Nam đã có đề cập đến giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động bay đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Cá biệt phi công máy bay A321 của VietJet (chặng bay Hà Nội - TP.HCM) phản ánh khi hạ thấp độ cao xuống 550 m thì xuất hiện một vật thể bay suýt va vào cánh phải máy bay.

Tình trạng này, Cảng vụ hàng không miền Nam đưa ra cảnh báo hiện tượng thả vật thể bay, máy bay không người lái, chiếu tia laser xảy ra khi máy bay đang hoạt động trong giai đoạn cất, hạ cánh hoặc tiếp cận vùng phễu bay sẽ ảnh hưởng đến việc điều hành máy bay của phi công, uy hiếp an toàn máy bay.

AN NHIÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM